ลูกยาง “ ไทยแลนด์ลีก ” รัดเข็มขัดป้องกัน โควิด แน่นหนา

72

โควิด

เตรียมมาตรการรัดเข็มขัดอีกครั้งสำหรับศึกตบลูกยาง ไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 ฤดูกาล 2020-21 หลังจากที่ประชาชนเป็นห่วงว่าการแพร่เชื้อของ โควิด-19 จะกลับมาระบาดในวงการกีฬาอีกครั้ง และการแข่งขันวอลเลย์บอลก็จัดขึ้นในโรงยิมซึ่งแตกต่างจากกีฬาชนิดอื่นที่เล่นกลางแจ้ง

หลังจากที่เหล่าบรรดาสโมสรวอลเลย์บอลที่คับคั่งไปด้วยนักวอลเลย์บอลที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ถินขาว, อัจฉราพร คงยศ, แก้วกัลยา กมุลทะลา ต่างก็เป็นนักกีฬาแถวหน้าลูกยางของเมืองไทยที่ลงแข่งขันกับรายการ ไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 ที่เพิ่งเปิดการแข่งขันไปในเกมแรกเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ผู้เล่นและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน ได้ผ่านการตรวจเชื้อ โควิด-19 ก่อนเกมการแข่งขันตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมเป็นต้นมาแล้ว แต่สำหรับตอนนี้สถานการณ์ในประเทศไทยที่มีการแพร่เชื้อระบาดอย่างหนักอีกครั้งทางภาคเหนือ จึงทำให้ส่งผลกระทบต่อวงการลูกยางในลีกประเทศไทยอีกครั้ง แต่คงไม่เกี่ยวกับนักกีฬาและคงจะเกี่ยวกับเหล่าบรรดาผู้ชมที่เดินทางเข้ามาชมเกมในสนามเสียมากกว่า

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ มาตรการการป้องกันจะดูแน่นหนาพอสมควร และกระทรวงสาธารณสุขก็ได้ออกกฎระเบียบอย่างชัดเจนว่าการเข้าชมการแข่งขันต้องจำกัดจำนวนผู้ชมเพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ของความจุในสนามเท่านั้น แต่ด้วยเรื่องที่กีฬาวอลเลย์บอลต้องเล่นอยู่ในสถานที่ปิดบวกกับสถานการณ์ที่เชื้อ โควิด-19 หลุดรอดเข้ามาในประเทศไทยจากผู้ที่ลักลอบเข้ามาตามตะเข็บชายแดน จึงทำให้ได้มีเครื่องหมายคำถามเกิดขึ้นว่าสำหรับกีฬาชนิดนี้ควรจะมีการป้องกันเพิ่มเติมหรือไม่แต่อย่างใด

แต่สำหรับทาง สมาพันธ์วอลเลย์บอลอาชีพของประเทศไทย ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่ามาตรการการป้องกันก็ยังคงแน่นหนาเหมือนเดิมถึงแม้ว่าจะมีข่าวการแพร่ระบาดในประเทศไทยอีกรอบ แต่ก็ขอให้ประชาชนและแฟนวอลเลย์บอลต่างอุ่นใจได้ว่ามาตรการยังแน่นหนาเหมือนเดิม

Previous article“ เสธ.หมึก ” ดันสองล้อไทย อนาคตมหาอำนาจเอเชีย
Next articleมาเซปิน ว่าที่นักขับรถสูตรหนึ่ง ทำฉาวถ่ายคลิปจับหน้าอกสาวออกไอจี