“ เสธ.หมึก ” ดันสองล้อไทย อนาคตมหาอำนาจเอเชีย

31

เอเชีย

หลังจากที่ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้เล็งเห็นผลงานที่โดดเด่นของทีมนักปั่น “ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม ” และความพยายามของนักปั่นชาวไทยซึ่งสามารถปิดฤดูกาลการแข่งขันได้อย่างสวยหรูในประเภทถนน “ เอเชีย ทัวร์ 2020 ” ด้วยอันดับที่ 3 พร้อมกับได้รับบัตรเชิญเข้าการแข่งขันทุกรายการที่สมาคมฯได้จัดขึ้นในเอเชียตลอดฤดูกาล 2021

หลังจากที่ทีมปั่นสองล้อ “ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม ” ทำผลงานได้อย่างต่อเนื่อง “ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็ไม่รอช้าที่จะผลักดันให้กีฬาชนิดนี้ก้าวขึ้นสู่มหาอำนาจของเอเชีย โดยการอัดฉีดงบประมาณและสนับสนุนอย่างเต็มที่กับการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในปีหน้า โดยเฉพาะรายการแข่งขันในระดับโลกที่จะมีอีกมากมาย

พลเอกเดชา ได้กล่าวด้วยความชื่นมื่นที่ผลงานสองล้อไทยฝากไว้ในปีที่ผ่านมาว่า

“ ถือว่าเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่ทีมปั่นสองล้อ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการในปีหน้าทุก ๆ รายการของเอเชีย น่าจะเปิดโอกาสให้ทีมสองล้อไทยได้ยกระดับของฝีมือมากขึ้น ซึ่งในอนาคตคงจะมีรายการแข่งขันมากมายในทวีปยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานการแข่งขันที่สูงกว่าที่เราเคยเจอกันในปัจจุบันนี้ ”

“ และนอกเหนือจากนั้น หากมีโอกาสเป็นไปได้การเก็บคะแนนของทีมสองล้อไทยก็อาจจะเป็นก้าวแรกที่จะทำให้ทีมเก็บคะแนนในฐานะนักปั่นอาชีพ เพื่อที่จะก้าวไปแข่งใน โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงปารีสในปี 2024 ”

Previous articleDLC ของ Vergil จากเกม Devil May Cry 5 เปิดขายแล้ว
Next articleลูกยาง “ ไทยแลนด์ลีก ” รัดเข็มขัดป้องกัน โควิด แน่นหนา