กรธวัช นักขี่ม้าทีมชาติไทย “ โตเกียวเกมส์ ” ผ่านรอบควอลิฟายม้าสำรองแล้ว

129

โตเกียวเกมส์

รายงานข่าวความคืบหน้าของนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย โอลิมปิก “ โตเกียว เกมส์ ” ที่ผ่านเข้าร่วมเกมการแข่งขันประเภท ทีม อีเวนติง ประกอบด้วย กรธวัช สำราญ, วีรฏัทร ปฏิกานนท์ และ อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์

ล่าสุด นักกีฬาที่เก็บตัวอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสมีสองคนได้แก่ กรธวัช และ วีรฎัทร ขณะที่ อาริย์ณัฏฐา ยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจากการประสบอุบัติเหตุเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมชาติทั้งสองช่วงต้นปีหน้าหากสภาพร่างกายกลับมาเป็นปกติ

แหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 3 คน มีโปรแกรมควอลิฟายม้าสำรอง (หรือม้าตัวที่ 2) โดยจะต้องลงแข่งขันในระดับต่าง ๆ ที่ทาง สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ ได้กำหนดเอาไว้ โดยขณะนี้ นัท-กรธวัช สำราญ ได้ผ่านควอลิฟายม้าสำรองเรียบร้อยแล้ว หลังจากลงแข่งในระดับ CCI4*L รายการ Barroca d Alva เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ส่วน วีรฎัทร ปฏิกานนท์ ที่ลงแข่งในรายการเดียวกัน ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันไปเสียก่อน ส่งผลให้ไม่ผ่านควอลิฟาย และต้องรอแข่งรายการต่อไป แต่ยังไม่มีกำหนดเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ทวีความรุนแรงมากขึ้น

ส่วนทางด้านของ มิ้น-อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ในประเทศไทย และยังไม่ได้ควอลิฟายม้าสำรอง คาดว่าพร้อมเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมชาติในช่วงต้นปีหน้า โดยทางสหพันธ์ฯ ได้ทำการขยายเวลาการควอลิฟายจากเดือนธันวาคม 2563 เป็นเดือนมิถุนาน 2564

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันกีฬาขี่ม้า โอลิมปิก เกมส์ 2020 ช่วงกลางปีหน้า ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีโควตาทั้งหมด 200 คน โดยจะแบ่งเป็น 3 ประเภท นั่นก็คือ กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง, อีเวนติง และศิลปะการบังคับม้า

Previous articleUnder Armour ออกแบรนด์ใหม่ “ Curry ” ตามชื่อการ์ดตัวเก่ง
Next article“ เคนิน ” มือ 4 ของโลก คว้ารางวัลนักหวดหญิงยอดเยี่ยม 2020