“ เคนิน ” มือ 4 ของโลก คว้ารางวัลนักหวดหญิงยอดเยี่ยม 2020

12

นักหวดหญิงยอดเยี่ยม

เป็นไปตามคาดหลังจากที่ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ได้รวบรวมผลงานนักเทนนิสหญิงหลังจากที่รายการแข่งขันจัดอันดับทั่วโลกได้จบลง และประกาศรางวัลนักเทนนิสหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2020 ในแต่ละประเภทชนิดของการแข่งขัน โดย โซเฟีน เคนิน มือวางอันดับ 4 ของโลก นักหวดสาวสวยชาวอเมริกัน ก็คว้ารางวัลนักเทนนิสหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2020 มาครองได้ตามความคาดหมาย

หลังจากที่ เคนิน สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน และรายการต่อมาก็ได้รองแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ซึ่งนั่นก็เป็นผลงานเพียงพอที่จะทำให้ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ มอบรางวัลนักเทนนิสหญิงยอดเยี่ยมประจำปีนี้ให้กับเธอ

ถึงแม้ว่า ขณะนี้ เคนิน จะอยู่ในอันดับ 4 ของโลก แต่สำหรับผลงานที่นักหวดสาวได้ทำไว้ตลอดปี 2020 ซึ่งไฮไลท์ก็คงจะเป็นในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่จัดขึ้นซึ่ง เคนิน สามารถผ่านเข้ารอบลึก ๆ แทบจะทุกรายการ ถึงแม้ว่าบางรายการจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ก็ตาม แต่นั่นก็เพียงพอกับผลงานโดยรวมของปีนี้ที่จะทำให้ เคนิน สามารถครอบครองรางวัลนี้ได้ตามที่สื่อของวงการนักหวดลูกสักหลาดได้คาดการณ์ไว้

เชื่อได้เลยว่า เคนิน จะไต่อันดับขึ้นมาติด 1 ใน 3 ในรายการแข่งขันของปีหน้าแน่นอนหลังจากที่นักหวดสาวชาวอเมริกันถือว่าฟอร์มดีเป็นอย่างมาก และในช่วงที่ไม่สามารถทำอันดับโลกตีตื้นขึ้นมาได้ในปีนี้ คงจะมาจากสาเหตุที่รายการแข่งขันเทนนิสเก็บคะแนนต่าง ๆ ต้องหยุดพักและถูกตัดออกไปในช่วงที่เชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาด

Previous articleกรธวัช นักขี่ม้าทีมชาติไทย “ โตเกียวเกมส์ ” ผ่านรอบควอลิฟายม้าสำรองแล้ว
Next articleชโรเดอร์ ลั่นซีซันหน้ายึดการ์ดจ่ายตัวจริง เลเกอร์ส