ทีมยัดห่วงไทยพ่าย 4 นัดรวด รอบคัดเลือก FIBA ASIA CUP 2021

46

FIBA ASIA CUP 2021

นักยัดห่วงไทย พ่าย 4 นัดรวด ในการแข่งขันบาสเกตบอล รายการ FIBA ASIA CUP 2021 รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่ม เอ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เกมการแข่งขันบาสเกตบอล FIBA ASIA CUP 2021 QUALIFIERS WINDOW รอบแรก กลุ่ม เอ นัดล่าสุด ทีมชาติไทย พลาดท่าแพ้ให้กับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ด้วยผลคะแนน 69-93 ที่เมืองมานามา ประเทศฟิลิปปินส์

ทีมชาติไทย ยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม ประกอบไปด้วย วัฒนา สุทธิสินธุ์, ชัชพล จึงแย้มปิ่น, ณกรณ์ ใจสนุก, ณัฐกานต์ เมืองบุญ และชนาธิป จักรวาฬ ส่วนทางด้านของ ฟิลิปปินส์ นำทีมโดย โคบี ปาราส, เฟเดอริค ทังแคบ, ชอน เดฟอิลเดฟอนโซ, ดไวท์ รามอส และจัสติน บัลตาซาร์

เกมการแข่งขันดังกล่าว ฟิลิปปินส์ เจ้าบ้าน ทำได้ดีตั้งแต่ควอเตอร์แรก จนถึงควอเตอร์สุดท้าย ไล่ถล่มเอาชนะทีมไทยไปได้ด้วยผลสกอร์แบบขาดลอย ส่งผลให้ ไทย พ่ายติดต่อกัน 4 เกมรวดในทัวร์นาเมนท์ หลังจากก่อนหน้านี้ แพ้ เกาหลีใต้ 86-93, แพ้ ฟิลิปปินส์ 61-93 และ แพ้ อินโดนีเซีย 76-90 รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ โดยยังเหลือโปรแกรมอีกสองนัด พบกับ เกาหลีใต้ และ อินโดนีเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

นักกีฬาที่โดดเด่นที่สุดของทีมไทยในเกมนี้ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคงหนีไม่พ้น ชนาธิป จักรวาฬ ที่ทำสกอร์ไป 34 แต้ม 12 รีบาวนด์ ตามด้วย วัฒนา สุทธิสินธุ์ ที่ทำผลงานไป 13 แต้ม 5 รีบาวนด์ และ 4 แอสซิสต์ ส่วนทางด้านผู้เล่นสำรองของทีมชาติ ไม่สามารถทำได้เลยสักคะแนนเดียว

ขณะที่ทางด้านของฟิลิปปินส์ นักกีฬาที่โดดเด่นที่สุดต้องยกให้ ฮาเบียร์ โจอาคิน โกเมซ ตัวสำรองคนเก่ง ที่ทำไป 19 แต้ม ตามด้วย ฆวน เกราร์โด โกเมซ ที่ทำไปได้ 14 แต้ม 4 รีบาวนด์ กับอีก 4 แอสซิสต์ และสุดท้ายเป็น ดไวท์ รามอส ที่ทำคะแนนให้กับทีมไป 13 แต้ม กับอีก 5 รีบาวนด์

Previous articleซีซันหน้า ลูกชาย ชูมัคเกอร์ เซ็นร่วมขับทีมสูตรหนึ่ง “ ฮาส ”
Next articleปรัชญา เตรียมของบ กกท. จัดประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักเอเชียแทนกาตาร์