ปรัชญา เตรียมของบ กกท. จัดประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักเอเชียแทนกาตาร์

20

กกท.

สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เตรียมขอรับงบประมาณการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย หาก กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ไม่สามารถจัดงานประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชียในปีหน้าได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก

ตามรายงานของสำนักข่าวในประเทศไทย ระบุ สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เตรียมของบจัดการประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย ที่จะเริ่มในเดือนพฤษภาคม 2021 พร้อมทั้งขออนุญาตรัฐบาลเรื่องมาตรการป้องกันไวรัส โควิด-19 เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว โดยจะมีผู้แทนจาก 45 ประเทศ เดินทางมาร่วมประชุมประมาณ 120 คน

ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวว่า “ สหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเชีย ได้มีความคิดเห็นร่วมกันในการจัดประชุมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า หลังจากกรรมการบริหารชุดเก่าได้หมดวาระลงแล้ว ซึ่งจะมีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในภายหลัง ”

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ยังบอกต่ออีกว่า “ เรื่องดังกล่าว ทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ถ้าเกิดทางฝั่งของ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ไม่สามารถดำเนินการจัดงานได้ ทางสมาคมฯ ก็พร้อมเดินหน้าของงบสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมไปถึงขออนุญาตรัฐบาลช่วยเหลือในด้านการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดงานการประชุมครั้งนี้ให้เป็นผลสำเร็จ ”

“ การประชุมดังกล่าวจะมีความสำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021 โดยงานประชุมจะมีตัวแทนจาก 45 ประเทศในเอเชีย แบ่งเป็นประเทศละ 2 คน (ผู้แทนจากสหพันธ์ยกน้ำหนัก และผู้แทนจากองค์กรกลางเลือกตั้ง)เดินทางมายังประเทศไทยจำนวน 120 คน ”

Previous articleทีมยัดห่วงไทยพ่าย 4 นัดรวด รอบคัดเลือก FIBA ASIA CUP 2021
Next articleพ้นเคราะห์โควิด “ โปรอาร์ม ” พร้อมหวดกอล์ฟ มายาโคบา ที่เม็กซิโก