ซีซันหน้า ลูกชาย ชูมัคเกอร์ เซ็นร่วมขับทีมสูตรหนึ่ง “ ฮาส ”

15

ฟอร์มูลา วัน

มิค ชูมัคเกอร์ นักขับดาวรุ่งชาวเยอรมัน วัย 21 ปี เข้าร่วมทีม ฮาส ในศึกรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะลงขับให้กับทีมในช่วงซีซันหน้า พร้อมกับเซ็นสัญญาระยะยาว

หลังจากที่ ฮาส ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการคว้าตัว มิค ชูมัคเกอร์ ซึ่งเป็นลูกชายของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัยของทีม เฟอร์รารี ที่มีเชื้อไม่ทิ้งแถวจากผู้เป็นพ่อ ซึ่งทีม ฮาส ได้ประกาศฉีกสัญญาปลด โรแมว โกรสฌอง และ เควิน แม็กซ์นุสเซน 2 นักแข่งรุ่นเก๋าของทีม หลังจากที่จบซีซันนี้ โดยที่ ชูมัคเกอร์ จะเข้าไปเป็นคู่หูกับ นิกิตา มาเซปิน นักขับชาวรัสเซีย ในการไล่ล่าแชมป์ เอฟ วัน ในซีซันหน้า

สำหรับ ชูมัคเกอร์ ในวัย 21 ปี ตอนนี้ตัวเขาเองเป็นนักขับทีมเยาวชนของ เฟอร์รารี และ ชูมัคเกอร์ มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 1 ในรุ่น ฟอร์มูลา วัน 2 โดย ชูมัคเกอร์ ยังเหลือสนามสุดท้าย ที่ตัวเขาเองจะต้องขับในช่วงสัปดาห์นี้ และมีโอกาสที่ ชูมัคเกอร์ จะสามารถคว้าแชมป์ ฟอร์มูลา วัน 2 ในซีซันนี้

ชูมัคเกอร์ ได้ออกมาพูดถึงอนาคตหลังจากที่ ฮาส ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ชูมัคเกอร์ จะเข้ามาร่วมขับให้กับทีมในซีซันหน้า ว่า

“ ผมก็คงจะทำหน้าที่นักขับต่อไปด้วยความทุ่มเท และผมดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสได้มาร่วมทีม ฮาส ผมขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ติดตามผลงานและสนับสนุนผมมาโดยตลอด และผมจะทำให้ดีที่สุดในฤดูกาลหน้าภายใต้สังกัดทีม ฮาส ”

Previous articleโกรสฌอง เผยรีบพาตัวออกจากรถแข่งไฟลุกท่วม เพราะนึกถึงหน้าลูก ๆ
Next articleทีมยัดห่วงไทยพ่าย 4 นัดรวด รอบคัดเลือก FIBA ASIA CUP 2021