เลียม กัลลาเกอร์ รำลึกถึงการพบกับ มาราโดนา ตำนานนักเตะผู้จากไป

225

ดีเอโก มาราโดนา

ไม่ใช่เพียงผู้คนในแวดวงฟุตบอลโลกเท่านั้น ที่แสดงความเสียใจและระลึกถึงการจากไปของ ดีเอโก มาราโดนา ตำนานซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ในวัย 60 ปี ยังรวมถึงผู้คนในวงการอื่น ๆ ด้วย รวมถึงดนตรี

“ เสือเตี้ย ” มาราโดนา อดีตกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งเคยพาทีมฟ้าขาวครองแชมป์โลก ปี 1986 ที่เม็กซิโก และรองแชมป์โลก ปี 1990 ที่อิตาลี เพิ่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายฉับพลันในบ้านเกิด ประเทศอาร์เจนตินา หลังจากเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 60 ปีไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทำให้ในเวลานี้ บุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายในแต่ละวงการ ต่างออกมารำลึกถึงยอดนักเตะระดับโลกรายนี้ และล่าสุด เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำของวงร็อคระดับโลกอย่าง Oasis (โอเอซิส) ก็ได้รำลึกถึงเหตุการณ์ครั้งที่เขาได้พบกับ เสือเตี้ย เมื่อปี 1997 ในสมัยที่วง Oasis ยังทัวร์คอนเสิร์ต ที่กรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนตินา และพวกเขาก็ได้เจอกันโดยบังเอิญที่บาร์แห่งหนึ่ง

นักร้องจอมยียวน ได้บอกเล่าถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ ตอนนั้น พวกเราอยู่ที่อาร์เจนตินา หลังเล่นคอนเสิร์ตเสร็จ เราก็ไปนั่งดื่มที่บาร์แถวนั้น แล้วเราสังเกตเห็นใครบางคน ”

“ เฮ้ย! นั่น ดีเอโก มาราโดนา นี่หว่า มีผู้หญิงรายล้อมเต็มไปหมด พวกเราอยากพบเขา เลยบอกล่ามให้ช่วยสื่อสารให้หน่อย ”

“ สักพัก ล่ามก็กลับมาแล้วบอกว่า ‘ เฉพาะพี่น้อง กัลลาเกอร์ เท่านั้นที่จะเข้าไปพบได้ ’ พอพวกเราเดินเข้าไปกลางห้องมี มาราโดนา เป็นศูนย์กลาง เขากำลังโชว์ทริคการเล่นฟุตบอลกับฝาขวดอยู่ ”

“ อันที่จริง เราเองก็อยู่ไม่ไกลจากเขานัก ตอนนั้น ผมเริ่มรู้สึกอารมณ์หงุดหงิดขึ้นมานิดหน่อย ผมเลยบอกล่ามว่า ถ้างั้น เรารีบไปถ่ายรูปกับเขาเถอะ แล้วจะได้ไปจากที่นี่ ”

“ แน่นอนว่า พวกเราสองพี่น้องได้ถ่ายรูปกับตำนานลูกหนังคนนี้ แต่หลังจากนั้น ล่ามก็บอก มาราโดนา ว่า เลียม จะกลับแล้ว มาราโดน่า จึงฝากข้อความสุดท้ายมาบอก เลียม ผ่านล่ามว่า คุณ มาราโดนา ฝากมาบอกพวกคุณว่า ถ้าคุณกลับไปพร้อมกับผู้หญิงคนใดคนหนึ่งของเขา เขาจะยิงคุณตอนนี้ ”

Previous articleเปิดสถิติหลังเกม ธีราทร โชว์ฟอร์มเด่น หลัง มารินอส เฉือน เอสไอพีจี
Next articleเหล่าคนดังวงการเทนนิส ร่วมไว้อาลัยการจากไปของ มาราโดนา