เหล่าคนดังวงการเทนนิส ร่วมไว้อาลัยการจากไปของ มาราโดนา

75

ดีเอโก มาราโดนา

ถือเป็นข่าวสุดช็อกของวงการลูกหนังโลก และวงการกีฬาทั่วโลกในเวลานี้ เมื่อสุดยอดนักเตะระดับตำนานของทีมชาติอาร์เจนตินาอย่าง ดีเอโก มาราโดนา ได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า ตัวของเจ้าของฉายา “ เสือเตี้ย ” มีอาการหัวใจวายฉับพลันหลังจากเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ตัวเขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเลือดคั่งในสมอง เพียงไม่กี่วันหลังจากเพิ่งฉลองวันเกิดอายุปีที่ 60 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

เรื่องดังกล่าว ส่งผลให้คนดังในทุกวงการได้ออกมาแสดงความเสียใจกับการจากไปของสุดยอดนักเตะแชมป์โลกรายนี้ ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการเทนนิส ที่เหล่าสุดยอดนักหวดลูกสักหลาดระดับโลกต่างไว้อาลัยกับการจากไปของ มาราโดนา ซึ่งเคยพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1986 และอีกสี่ปีต่อมา แพ้เยอรมันในรอบชิงชนะเลิศ ปี 1990

โดย ดีเอโก ชวาร์ตซ์มัน และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ยอดนักเทนนิสทีมชาติอาร์เจนตินา ก็ได้กล่าวด้วยความโศกเศร้าถึงฮีโรของชาติ ที่เสียชีวิตในครั้งนี้

ชวาร์ตซ์มัน มืออันดับ 9 ของโลก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เราจะไม่ได้เรียกชื่อ ดีเอโก อีกต่อไป แต่ผมจะจำชื่อนี้ไปตลอดชั่วชีวิต ”

ในขณะที่ เดล ปอโตร อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2009 ก็ได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่า “ ผมรู้สึกว่า คุณกลับไปที่ ๆ เป็นของคุณบนสวรรค์ ชื่อของคุณจะไม่มีวันตาย หลับให้สบายตำนาน ”

นอกจากนี้ยังมีนักเทนนิสมือดังระดับโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสเปน มืออันดับ 2 ของโลก ได้กล่าวถึงตำนานชาวอาร์เจนไตน์ รายนี้ว่า “ โลกของกีฬาโดยทั่วไป และโลกของฟุตบอลในวันนี้ จะมีแต่ความว่างเปล่า ดิเอโก คือนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก ”

“ เขาได้จากเราไปแล้ว สิ่งที่เขาทำให้กับวงการฟุตบอลยังคงอยู่เหมือนเดิม ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและจริงใจที่สุด ต่อครอบครัวของเขา และชาวอาร์เจนตินาทุกคน ”

Previous articleเลียม กัลลาเกอร์ รำลึกถึงการพบกับ มาราโดนา ตำนานนักเตะผู้จากไป
Next articleแม็คเกรเกอร์ พร้อมแล้วกับการคืนสังเวียน UFC รอบที่ 3