เปิดสถิติหลังเกม ธีราทร โชว์ฟอร์มเด่น หลัง มารินอส เฉือน เอสไอพีจี

94

เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก

ควันหลงจากศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่าง โยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมแชมป์ เจลีก 2019 ลงสนามพบกับยอดทีมจากศึก ไชนิส ซุปเปอร์ลีก อย่าง เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

แมตช์นี้ถือเป็นคู่เอกของรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 เพราะเป็นการเจอกันเองของ 2 ทีม ที่มี 6 คะแนนเต็มในกลุ่ม และการชนะในนัดที่ 3 นี้ ฝ่ายชนะก็จะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงทันที โดยตลอดทั้งเกม ทั้งสองทีมเล่นกันค่อนข้างสูสี และผลัดกันมีโอกาสขึ้นนำ โดยในช่วงครึ่งเวลา ออสการ์ อดีตนักเตะ เชลซี ของ เอสไอพีจี ยิงจุดโทษพลาด สกอร์จึงยันเสมอที่ 0 – 0

จนในท้ายที่สุด มารินอส มาได้ประตูชัยจากตัวสำรองอย่าง จุน อามาโนะ ซัดเข้าไปในนาทีที่ 90 ส่งผลให้ มารินอส คว้า 3 แต้มสำคัญ ขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่มแบบเดี่ยว ๆ และมีโอกาสที่จะเข้ารอบต่อไปเป็นอย่างมาก

แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับ มารินอส ในนัดนี้คือ แบ็คซ้ายทีมชาติไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน ที่ในนัดนี้ เจ้าอุ้ม เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและอยู่จนครบ 90 นาทีเต็ม

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยสถิติของ ธีราทร ในการลงเล่นในเกมดังกล่าวนี้จากทาง เอเอฟซี ซึ่งเป็นสถิติที่น่าสนใจมาก โดย เจ้าอุ้ม สามารถจ่ายบอลได้ถึง 74 ครั้ง,  จ่ายบอลสำเร็จ 83.8 เปอร์เซ็นต์, จ่ายบอลสำเร็จในแดนคู่แข่ง 75.9 เปอร์เซ็นต์, จ่ายบอลยาว 6 ครั้ง, ดวลตัวต่อตัวชนะ 4 ครั้ง, สร้างสรรค์โอกาส 2 ครั้ง และ สกัดบอล 2 ครั้ง

ทั้งนี้ ยอดแข้งเบอร์ 5 ชาวไทย ลงเล่นตลอด 90 นาทีเต็ม และมีส่วนในการจ่ายบอลขึ้นเกมให้ทีม มารินอส ทำประตูชัยได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีม โยโกฮามา เอฟ มารินอส จะพบกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี อีกครั้งในนัดที่ 4 ของรอบแบ่งกลุ่ม ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้

Previous article“ บอย เจียงฮาย ” ยืนกรานมุมมองเดิม ที่เคยวิจารณ์ฟอร์มนักเตะโสมขาว
Next articleเลียม กัลลาเกอร์ รำลึกถึงการพบกับ มาราโดนา ตำนานนักเตะผู้จากไป