คอนเฟิร์มแล้ว ซาอุดิอาระเบีย ได้สิทธิ์จัดแข่งรถ เอฟวัน ปี 2021

77

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก

กลายเป็นอีกหนึ่งเจ้าภาพหน้าใหม่สำหรับประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่ในครั้งนี้ พวกเขาได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะจัดการแข่งขันขึ้นในเมืองเจดดาห์ โดยใช้ชื่อว่า ซาอุดิอาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ทั้งนี้ ซาอุดิอาระเบียยังถือเป็นชาติที่ 3 ในแถบตะวันออกกลาง ที่ได้เป็นเจ้าภาพอีกด้วย

การแข่งขันฟอร์มูลาวัน ที่เมืองเจดดาห์ จะเป็นการประลองความเร็วทางเรียบแบบ Night Race หรือแข่งขันในช่วงกลางคืนบนสตรีทเซอร์กิต ที่เจดดาห์ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศซาอุดิอาระเบีย รองจากกรุงริยาด เมืองหลวงของประเทศ

สำหรับสาเหตุที่ เจดดาห์ ได้เลือกเป็นเมืองจัดการแข่งขัน นั่นก็เพราะว่า ฉากหลังของเมืองเป็นฝั่งทะเลแดงที่สวยงาม มีความพร้อมทุกอย่าง ที่รอต้อนรับผู้ชมตลอดสัปดาห์ของการแข่งขัน

สำหรับโปรแกรมที่ค่อนข้างแน่นอนแล้วของการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หากไม่มีสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 จะมีการจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดย ซาอุดิอาระเบีย ถือเป็นเจ้าภาพชาติที่ 3 ต่อจาก บาห์เรน และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเวลานี้

ล่าสุด เชส แครี ประธานของฟอร์มูลาวัน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างตื่นเต้นว่า “ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ ซาอุดิอาระเบีย ได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ในปี 2021 เรารู้สึกยินดีที่จะประกาศการเป็นเจ้าภาพให้กับพวกเขา ”

“ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ซาอุดิอาระเบีย จะเป็นศูนย์กลางกีฬาในอนาคต ซึ่งรายการแข่งขันนี้จะเป็นการเปิดประเทศของพวกเขาอย่างสมบูรณ์ ที่ทำให้ทั่วโลกได้เห็นว่า ประเทศซาอุดิอาระเบีย มีความพร้อมในด้านกีฬาและบันเทิง ”

“ ทั้งนี้ เราขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับ ซาอุดิอาระเบีย เจ้าภาพหน้าใหม่ในวงการฟอร์มูลวัน ฤดูกาลหน้า ”

Previous articleนาดาล ทำลายอาถรรพ์เทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส ไม่สำเร็จ จอดป้ายรอบรองฯ
Next articleเดปป์ โดนถอดออกจากภาพยนตร์ Fantastic Beasts แล้ว