นาดาล ทำลายอาถรรพ์เทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส ไม่สำเร็จ จอดป้ายรอบรองฯ

67

ราฟาเอล นาดาลยังคงเป็นอีกหนึ่งรายการอาถรรพ์สำหรับยอดนักหวดชาวสเปนอย่าง ราฟาเอล นาดาล ที่ล่าสุด ตัวเขาต้องตกรอบการแข่งขันเทนนิส “ ปารีส มาสเตอร์ส 2020 ” ด้วยการแพ้ให้กับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ คู่แข่งจากเยอรมัน 2 เซตรวด 4-6 และ 5-7 ในรอบรองชนะเลิศ

จากการพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ถือเป็นการหมดลุ้นคว้าแชมป์ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ ปารีส มาสเตอร์ส อีกครั้งหลังจากที่ นาดาล ยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้เลยแม้แต่สมัยเดียว ซึ่งในครั้งนี้ ตัวเขาหมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากว่า จะต้องประสบความสำเร็จให้ได้ หลังจากที่เพิ่งชนะรายการแกรนด์สแลมใหญ่อย่างศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2020 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยก่อนหน้านี้ในรอบ 16 คนสุดท้าย นาดาล เพิ่งทำสถิติคว้าชัยในการลงเล่นเทนนิสได้ถึง 1,000 นัด ก่อนผ่านรอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยการอาศัยความเก๋า ทะลุมาถึงรอบรองชนะเลิศได้อีกครั้งในปีนี้

แต่จากการที่นักหวดชาวเยอรมัน วัย 23 ปี คู่แข่งของ นาดาล เบรคเกมเสิร์ฟคืนได้ตั้งแต่เซตแรก และยังคงยาวไปถึงเซตที่สอง ทำให้ในท้ายที่สุด ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลก ก็ต้องพ่ายแพ้อย่างน่าผิดหวังถึง 2 เซตรวด

หลังจบการแข่งขัน นาดาล ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ มันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างมาก และก็น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง ที่ผมไม่สามารถทำความฝันในครั้งนี้ให้เป็นจริงได้ ”

“ ผมยอมรับว่า วันนี้ผมมีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเอาเสียเลย แต่ทั้งนี้ก็ต้องยกย่องในตัวคู่แข่งของผม เขาเตรียมตัวมาดี และผมคงต้องให้โอกาสตัวเองแก้ตัวอีกครั้งในปีหน้า ”

Previous articleทรัมป์ ได้รับไฟเขียว สร้างสนามกอล์ฟแห่งที่ 2 ที่สกอตแลนด์
Next articleคอนเฟิร์มแล้ว ซาอุดิอาระเบีย ได้สิทธิ์จัดแข่งรถ เอฟวัน ปี 2021