โปรมือ 53 ทำเซอร์ไพรส์ ซิวแชมป์ พีจีเอ ถ้วยแรกในชีวิต

9

เจสัน ค็อกรัก

เจสัน ค็อกรัก นักกอล์ฟมือ 53 ของโลกชาวอเมริกัน ทำเซอร์ไพรส์ โชว์ฟอร์มสุดยอด ตีไม่ผิดพลาดเลยแม้แต่นิดเดียวก่อนจะคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิตของเขาได้สำเร็จในรายการ “ เดอะ ซีเจ คัพ ” ที่สกอร์ 20 อันเดอร์พาร์ ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ ซีเจ คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 9.75 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 300 ล้านบาท ณ สนาม ชาโดว์ ครีก กอล์ฟ ระยะ 760 หลา พาร์ 72 ในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันวันสุดท้าย

เจสัน ค็อกรัก โปรสวิงหนุ่มชาวอเมริกัน สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการพัดต์เก็บอีก 8 เบอร์ดี ไม่เสียไปเลยแม้แต่หลุมเดียว ทำ 20 อันเดอร์พาร์ รวมสี่รอบเป็น 8 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้เจ้าตัวคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในชีวิต หลังจากเฉือนเอาชนะ แซนเดอร์ ชอฟเฟล ไปได้ 2 สโตรค

หลังจบการแข่งขัน โปรกอลฟ์จากแดนลุงแซม วัย35 ปี ได้เปิดเผยความรู้สึกในเรื่องนี้ว่า “ การลงเล่นของผมในครั้งนี้ มันไม่มีความลับอะไรทั้งสิ้น ไม่มีอะไรซับซ้อน ผมแค่ตีลูกขึ้นแฟร์เวย์ให้ได้ เพราะมันจะช่วยสร้างโอกาสให้กับตัวผมเองในการเป็นผู้ชนะครั้งนี้ ซึ่งในที่สุด ผมก็ทำมันได้ ผมมีความสุขมากที่ประสบความสำเร็จได้สักที ”

“ ผมพยายามมาตลอดในทุก ๆ โอกาสที่ผมได้รับ และหลังจากที่ผมพยายามมาอย่างยาวนาน ที่ผ่านมาได้รองแชมป์มาตลอด 3 รายการ นี่คือ ผลตอบแทนแห่งความพยายาม ที่ผมได้ทุ่มเทมาตลอด ผมมีความสุขมาก ”

Previous articleกอล์ฟรวมดาวกีฬา “ เดอะ แมตช์ ” เตรียมจัดอีกครั้งเดือนพฤศจิกายน
Next articleยกเลิกกอล์ฟ ออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งแรกในรอบ 75 ปี