ยกเลิกกอล์ฟ ออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งแรกในรอบ 75 ปี

29

ออสเตรเลียน โอเพน

กลายเป็นอีกหนึ่งรายการกีฬาสำคัญที่ต้องยกเลิกสำหรับศึกกอล์ฟ ออสเตรเลียน โอเพน ที่ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันในปี 2020 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาเหตุก็เกิดมาจากโรคระบาดไวรัส โควิด-19 ที่คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีความเห็นตรงกันว่า นี่คือทางออกในการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในปีนี้

ก่อนหน้านี้ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ ออสเตรเลียน โอเพน และ ออสเตรเลียน แอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ ซึ่งจะต้องมีการแข่งขันระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และก็ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดว่า จะได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งเมื่อใด

แต่ล่าสุด การแข่งขันกอล์ฟชายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองจิงโจ้อย่าง ออสเตรเลียน โอเพน และ ออสเตรเลียน พีจีเอ แชมเปียนชิพ ก็ต้องยุติการจัดในปี 2020 ไปเป็นที่เรียบร้อย ทั้งที่ตามกำหนดการเดิม ทั้งสองรายการจะต้องมีการแข่งขันในช่วงต้นเดือนธันวาคม ที่ คิงส์ตัน ฮีธ และ บริสแบนส์ รอยัล ควีนส์แลนด์ ตามลำดับ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่รายการเก่าแก่อย่าง ออสเตรเลียน โอเพน ต้องยุติการแข่งขันนับตั้งแต่ปี 1945

ล่าสุด กาวิน เคิร์กแมน ประธานบริหาร พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากกับการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ส่งผลกระทบต่อวงการกอล์ฟของประเทศออสเตรเลีย รวมถึงเหล่านักกอล์ฟ ที่ต้องเฝ้ารอให้มีการแข่งขันนี้เกิดขึ้น ”

“ เราจำเป็นที่จะต้องยกเลิกการแข่งขัน เพราะเรารู้ว่า มันจะมีปัญหาอย่างแน่นอนหากเราจัดการแข่งขันขึ้น ซึ่งนี่คือทางออกที่ดีที่สุดแล้วที่พวกเราพิจารณาร่วมกัน ”

“ ออสเตรเลีย เองได้มีคำสั่งปิดประเทศอีกครั้ง ซึ่งหากใครที่กำลังตกค้าง ต้องเดินทางกลับมาประเทศออสเตรเลียจากต่างประเทศ ก็จะต้องถูกกักตัว เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ทั้งนี้รวมไปถึงการเดินทางข้ามรัฐอีกด้วย ”

“ อุปสรรคในการเดินทางของนักกอล์ฟและเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงผู้เกี่ยวข้องที่จะร่วมจัดการแข่งขัน จะต้องมีปัญหาอย่างมากแน่นอน อันเนื่องมาจากมาตรการการคุมเข้มในการเข้าประเทศ เราจึงยกเลิกในที่สุด ”

Previous articleโปรมือ 53 ทำเซอร์ไพรส์ ซิวแชมป์ พีจีเอ ถ้วยแรกในชีวิต
Next articleสมาคมว่ายน้ำ หนุน บิ๊กป้อม เป็นนายกฯอีกสมัย