นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายในไทยไม่ยากอย่างที่คิด

329

ในยุคปัจจุบัน ใครก็สามารถที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจได้ บางคนหยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด สมัยนี้มีเจ้าของธุรกิจที่เป็นคนรุ่นใหม่เกิดขึ้นและประสบความสำเร็จมากมาย เด็กสมัยนี้มีความคิดริเริ่มเป็นของตนเอง มีทักษะความรู้ความสามารถที่มากขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีต่าง ๆ มีการพัฒนาที่ก้าวกระโดดไปไกล ทำให้การศึกษาหาความรู้ และช่องทางขยายธุรกิจเป็นไปได้อย่างง่ายขึ้นกว่าในสมัยก่อน ที่จะต้องหาความรู้กันผ่านหนังสือ ห้องสมุด หรือการถ่ายทอดความรู้จากผู้ประสบความสำเร็จในยุคก่อนตกทอดรุ่นสู่รุ่น

นำเข้าสินค้าจากจีน

หลายคนมีความคิดที่ต้องการจะมีอาชีพเสริมเป็นของตัวเอง อาจจะเริ่มจากการทำเป็นธุรกิจขนาดเล็กเช่นการขายของ การนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายบนช่องทางออนไลน์ เป็นธุรกิจยอดฮิตของวัยรุ่นสมัยนี้เลยก็ว่าได้

แล้วทำไมเราจึงต้องนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายล่ะ ทั้งที่หลายประเทศก็สามารถนำเข้าสินค้ามาขายได้อย่างเช่น ญี่ปุ่น เกาหลี สหรัฐอเมริกา เป็นต้น จริง ๆ แล้วที่คนไทยนิยมนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายนั้นเพราะสินค้าจากประเทศจีนมีสินค้าที่หลากหลายและมีราคาที่ถูกมาก เนื่องจากประเทศจีนมีแรงงานและวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก และสินค้าต่าง ๆ เป็นที่นิยมและต้องการของคนไทยส่วนใหญ่อีกด้วย เรามักจะเห็นโรงงานผลิตสินค้าต่าง ๆ มีฐานการผลิตในประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ดัง แบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ก็ตาม

การนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หลายคนมักจะกังวลว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นยากลำบาก คำตอบนี้คงใช่ถ้าเป็นในสมัยก่อนที่เทคโนโลยียังไม่มีการพัฒนาเหมือนในปัจจุบัน แต่ในสมัยปัจจุบันนี้นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพราะการนำเข้าสินค้าจากจีนสามาถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้

ในสมัยก่อนการจะนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นมีอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องของการเดินทางไปยังประเทศจีนเอย ที่หากจะสั่งของจากจีนต้องเดินทางนั่งเครื่องบินไปติดต่อด้วยตนเอง ซึ่งถ้าหากจะทำการสั่งซื้อหลายครั้งต้องเดินทางไปประเทศจีนหลายครั้งด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นยังต้องมีความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนได้ด้วยไม่อย่างนั้นก็ไม่สามารถพูดคุยกับโรงงาน หรือพ่อค่า แม่ค้าในจีนได้นั่นเอง และอุปสรรคอีกอย่างหนึ่งคือความล่าช้าในการขนส่งที่เกิดจากชิปปิ้ง

ในปัจจุบันระบบอินเตอร์เน็ตทำให้เราไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปยังประเทศจีนอยู่บ่อยครั้งอีกต่อไป เราสามารถเลือกดูสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ ภายในเครือ Alibaba ไม่ว่าจะเป็น Taobao , 1688 เป็นต้น จึงทำให้การนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกเป็นอย่างมากและไม่ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่สมัครสมาชิกกับเว็บไซต์นำเข้าสินค้าจากจีนที่น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งสินค้า การโอนเงินหยวน การขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยเป็นเรื่องที่ง่ายไปเลย

การทำอาชีพเสริมเพื่อประกอบเป็นธุรกิจส่วนตัวของตนเองคงไม่ยากอีกต่อไป หมดทุกปัญหาเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าจากจีน แต่หากใครที่สนใจจะนำเข้าสินค้าจากจีนแนะนำให้ลองค้นคว้าและศึกษาหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เปรียบเทียบราคาและดูกระแสความนิยมของตลาด หรือจะทำการสั่งสินค้าจำนวนน้อย ๆ มาเพื่อทดลองตลาดก่อนก็ยังได้ หากสินค้าที่นำเข้ามาขายไม่ดีหรือไม่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก ก็ถือเสียว่าเป็นการทดสอบตลาดที่ไม่ต้องลงทุนมากจนเกินไป ถ้าหากตามทันเทรนด์ตลาดและจับทางได้ถูกแล้วล่ะก็สามารถลงมือเพื่อคว้าโอกาสนั้นมาให้ได้ หากมีโอกาสแล้วรีบคว้าเอาไว้เพราะนั่นอาจจะเป็นบ่อเกิดแห่งความสำเร็จของเราก็ได้ ทาง https://ttpcargo.com/ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายเพื่อประกอบธุรกิจได้ประสบความสำเร็จและมียอดขายทะลุเป้าและผลประกอบการตามที่ตนปรารถนาเอาไว้

Previous articleเคาน์เตอร์ต้อนรับกับโรงแรม
Next articleปัจจัยในการเลือกซื้อโต๊ะ