มวยกรงหรือ MMA อีกรูปแบบของกีฬาต่อสู้กับสุดยอดความันระดับเลือดสาด

400

มวยกรงหรือ MMA กีฬาการต่อสู้รูปแบบใหม่ล่าสุดที่เข้ามาได้รับความนิยมอย่างมากจากทั่วโลก เสน่ห์เย้ายวลจากคราบเลือดและความดุเดือด ที่มาพร้อมกับศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบที่แขนงในโลกใบนี้ คอมวยคอกีฬาต่อสู้ต่างยกให้เป็นอีกชนิดกีฬาที่เข้าไปอยู่ในหัวใจไปเรียบร้อย

มวยกรงหรือ MMA เป็นที่รู้จักและริเริ่มมานานแล้วในฝั่งของตะวันตก เวทีที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ UFC ที่ชื่ออาจจะไปเหมือนกับน้ำผลไม้น่ารักมุ้งมิ้ง แต่บอกได้เลยว่า UFC ค่ายนี้ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับความน่ารัก เพราะมีทั้งการเตะ ต่อย รัด หัก ทุ่ม ทุกรูปแบบ หมัด เท้า เข่า ศอก มาทุกอาวุธ และทุกอย่างเต็มไปด้วยพละกำลังกับคราบเลือด ฝั่งเอเชียของเราก็มีเวที One Championship เป็นเวทีหลัก

มวยกรงนั้นได้รับความนิยมอย่างมากจากจุดเด่นที่สามารถต่อสู้กันอย่างไรก็ได้ในรูปแบบเวทีกรง 8 เหลี่ยมที่ล้มรอบไปด้วยลูกกรงเหล็กที่ดูมีมนต์ขลัง นักกีฬามีทุกรูปแบบของศิลปะการต่อสู้ ทั้งมวยไทย จูยิสสู ยูโด มวยปล้ำ คาปูเอล่า และอีกมากมายที่เป็นศิลปะการต่อสู้ทั่วโลกถูกนำเอามาใช้เพื่อแลกกับชัยชนะและชื่อเสียงของพวกเขา

ใครก็ตามที่ชื่นชอบความตื่นเต้นเร้าใจและกีฬาการต่อสู้ต้องลองสัมผัสดูสักครั้งแล้วคุณจะเป็นแฟนของมวยกรง 8 เหลี่ยมนี้เข้าแน่นอน และมวยกรงเป็นกีฬาที่สร้างรายได้สร้างอาชีพให้กับนักกีฬามาแล้วทั่วโลกรวมทั้งนักมวยของประเทศไทยเราเอง ในระดับโลกนั้นมีสตาร์อย่าง “คอเนอร์ แม็คเกร์เกอร์” ที่เป็นแม่เหล็กในยุคที่ผ่านมา บ้านเราก็มีทั้ง รถถัง จิตรเมืองนนท์, ริกะ อิชิเกะ, เดชดำรงค์ ส. อำนวยศิริโชค, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ และคนอื่น ๆ เรียกได้ว่ารายได้ของนักกีฬา MMA นั้นมหาศาลจริง ๆ

 

 

Previous articleแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดหนึ่งในโผ สโมสรฟุตบอลดัง ที่มีหนี้เยอะที่สุด
Next article“โปรเม” ยังฝืดในการแข่งขันรายการ LPGA Tour ล่าสุดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์