แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดหนึ่งในโผ สโมสรฟุตบอลดัง ที่มีหนี้เยอะที่สุด

616

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อทีมฟุตบอลทั่วโลกอย่างมาก รวมถึงสโมสรดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณนี้ด้วยเหมือนกัน แต่การที่แมนฯ ยูไนเต็ด ติดหนี้ก็มาจากสาเหตุอื่น ๆ ด้วย เพราะก่อนหน้านี้พวกเขามีผลงานในสนามที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก และยังขาดรายได้อีกหลายทางอย่าง เช่น ค่าลิขสิทธ์ในการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ที่น้อยลง เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันต่าง ๆ นั้นถูกเลื่อนออกไป

ถึงแม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลกก็ตาม แต่สถานะทางการเงินก็ยังมีความน่าเป็นห่วง เพราะมีหนี้ถึง 568 ล้านยูโร (ประมาณ 21,016 ล้านบาท) เลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเคยตั้งเป้าว่าปีนี้จะมีรายได้สูงถึง 580 ล้านปอนด์ (ประมาณ 22,588 ล้านบาท)  แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าแมนฯ ยูไนเต็ด อยากจะลดภาระหนี้สินของพวกเขานั้น ในฤดูกาลใหม่ พวกเขาจะต้องมีผลงานที่ดี โดยการเป็นแชมป์รายการใหญ่ ๆ นั่นเอง

เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานฝ่ายบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า เขายังคงมีความเชื่อมั่นว่าสโมสรยังอยู่ในสถานการณ์ที่พวกเขา สามารถรับมือกับสถาการณ์ในปัจจุบันนี้ได้ และนับตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มูลนิธิของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงดำเนินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือโรงพยาบาล การช่วยเหลือโรงเรียนในชุมชน หรือแม้กระทั่งการช่วยเหลือแฟนบอลผู้ด้อยโอกาส ซึ่งการกระทำนี้แสดงให้เห็นถึงคุณค่าและการปรับตัวของสโมสรเพื่อข้ามผ่านความยากลำบากนี้ ซึ่งแฟน ๆ  “ปีศาจแดง” คงต้องลุ้นเอาใจช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กลับมาผงาดอีกครั้ง

 

 

Previous article“วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” เตรียมพร้อมสมัครคัดเลือก “โครงการยุโรป เอเชีย โค้ช คอร์เปอเรชัน โปรเจกต์”
Next articleมวยกรงหรือ MMA อีกรูปแบบของกีฬาต่อสู้กับสุดยอดความันระดับเลือดสาด