รองโฆษกนายกฯ เผย ครม. เห็นชอบเวนคืนที่ดิน เพื่อขยายทางเชื่อม รามอินทรา กับ เทพรักษ์

15

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล ได้ออกมาเผยในวันที่ 3 พฤษภาคม ว่า ขณะนี้ครม. ได้เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะต้องทำการเวนคืนแล้ว ในท้องที่ของแขวงอนุสาวรีย์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน และแขวงคลองถนน ซึ่งอยู่ในเขตสายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งได้มีการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว เพื่อที่จะทำการสร้าง และทำการขยายทางหลวงท้องถิ่นเพิ่มเติม โดยส่วนที่จะขยายนี้จะเป็นส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนรามอินทรากับถนนเทพรักษ์นั่นเอง

ทั้งนี้ ทางกทม. ก็จำเป็นที่จะต้องทำการกำหนดเขตที่ดินในส่วนที่ต้องเวนคืนของท้องที่ดังกล่าว โดยจะให้เจ้าหน้าที่เช้าไปทำการสำรวจ เพื่อที่จะสามารถทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องได้มาโดยแน่ชัด ซึ่งในการเข้าสำรวจพื้นที่นั้น จะอยู่ในแนวเขตของที่ดินที่จะเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกานี้ภายใน 120 วัน

อย่างไรก็ตาม การที่กทม.จะทำเช่นนี้ ก็ได้มีการพูดคุย และผ่านกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่แล้ว ในเรื่องที่จะต้องดำเนินการนี้ โดยจากการพูดคุย และปรึกษา ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับโครงการที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งทางกทม. จะทำการเบิกจ่ายค่าทดแทน และการจัดการกรรมสิทธิ์ ที่จะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 4 ปี คือ ในช่วงตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ไปจนถึง เดือนธันวาคม 2567 ทั้งนี้ก็ได้มีการประมาณค่าจัดกรรมสิทธิ์เอาไว้ที่ 1,321 ล้านบาท ซึ่งเงินในส่วนนี้ก็จะมาจากเงินงบประมาณของกทม.

 

 

Previous article3 พ.ค.นี้ ครม. ต้องประชุมกันที่ตึกบัญชาการ 1 เป็นการชั่วคราวก่อน
Next articleอูไน เอเมรี ระบายหลังเกมพ่าย “ลิเวอร์พูล” ตกรอบ UCL เป็นที่เรียบร้อย