ประยุทธ ย้ำชัด เข้าใจความเดือนร้อนของประชาชน ยืนยันไม่ทิ้งประชาชนแน่นอน 

129

เศรษฐกิจนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 เมษายน ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ พร้อมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันหาทางช่วยกันแก้ไขปัญหาราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทุกคนอย่างเร่งด้วย เนื่องจากราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมาก ๆ 

นอกจากนายกฯ จะอยากให้เร่งแก้ปัญหาเรื่องราคาสินค้าแล้ว ยังได้มีการย้ำชัดว่าจะต้องทำการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องด้วย พร้อมทั้งจะต้องหาแนวทางการช่วยเหลือที่ชัดเจน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องกำหนดมาตรการในการช่วยเหลือประชาชนออกมาให้ได้ทั้งแผนระยะสั้น และแผนระยะยาว เพื่อที่จะไม่ทำให้ส่งผลกระทบต่อเรื่องของกลไกตลาด

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของกระทรวงพาณิชย์ก็ไม่ได้อนุญาตให้ปรับราคาสินค้าที่อยู่ในการควบคุม 18 หมวดขึ้น แต่ทั้งนี้ก็มีความเข้าใจเป็นอย่างยิ่งถึงเรื่องต้นทุนที่ใช้ในการผลิตสินค้า นอกจากนั้นแล้วทางด้านของกระทรวงพาณิชย์ก็ยังมีนโยบายที่จะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนมาโดยตลอดด้วย และยืนยันว่าจะทำเช่นนี้ต่อไปให้มีความต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ย้ำชัดว่ามีความเข้าใจถึงเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนทุกคน จึงได้มีการติดตามเรื่องนี้อยู่ตลอด ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน

Previous articleตำรวจออกหมายจับ ปริญญ์ เพิ่ม 9 คดี พร้อมย้ำชัด ไม่มีการแทรกแซงคดีแน่นอน
Next article“ธัชกร” คว้าอันดับ 5 ในรายการ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022”