Batgirl เปิดตัวนักแสดงและตัวละครข้ามเพศคนแรกใน DCEU

115

DCEUBatgirl ภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องใหม่ที่สร้างเพื่อออกฉายทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง HBO Max ภายในปีนี้ เปิดตัว Ivory Aquino นักแสดงหญิงข้ามเพศ ที่จะมารับบท Alysia Yeoh ตัวละครหญิงข้ามเพศ เพื่อนสนิทของ Barbara Gordon หรือ Batgirl

นี่เป็นอีกครั้งที่ค่าย DC Films ในเครือ Warner Bros. Pictures Group ได้แสดงความเคลื่อนไหวที่บ่งถึงการพลักดันและการให้ความสำคัญต่อความหลากหลายในมนุษยชาติโดยเฉพาะเพศและเชื้อชาติ อย่างเช่น ตอนจบซีซั่น 2 ของอนิเมชั่นซีรี่ส์ แฟน  ๆ ได้เห็น Harley Quinn และ Poison Ivy ตกหลุมรักกัน หรือในทีวีซีรี่ส์ทางช่อง The CW ตัวละคร Kate Kane หรือ Batwoman ก็เป็นเลสเบี้ยนและมีเชื้อสายยิว

ล่าสุดในโปรเจกต์ Batgirl ยังมีหนึ่งในตัวละครสำคัญ Alysia Yeoh เป็นผู้หญิงข้ามเพศ แถมทีมงานยังเลือก Ivory Aquino นักแสดงหญิงข้ามเพศเชื้อสายฟิลิปิน่า-อเมริกัน มารับบทดังกล่าวอีกด้วย โดยผลงานสร้างชื่อของเธอได้แก่ Tales of the City และ When We Rise

สำหรับ Alysia Yeoh นั้น เป็นเพื่อนสนิทของ Barbara Gordon ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนครั้งแรกเมื่อปี 2011 และนี่นับเป็นครั้งแรกที่มีตัวละครหญิงข้ามเพศปรากฏตัวในภาพยนตร์ของ DC Films

ส่วนนักแสดงที่เล่นเป็น Barbara Gordon ได้แก่ Leslie Grace นักร้องนักแสดงวัย 27 ปี เชื้อสายโดมินิกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอเคยโพสต์ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำลงในอินสตาแกรมพร้อมแท็ก Ivory Aquino ตามด้วยอิโมจิค้างคาว เหมือนเป็นการแจ้งข่าวสารอย่างไม่เป็นทางการให้แฟน ๆ รับรู้

Batgirl เป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ในจักรวาล DCEU หรือ DC Extended Universe กำกับโดย Adil El Arbi และ Bilall Fallah ซึ่งได้ Christina Hodson รับหน้าที่เขียนบท นักแสดงหลักนอกจาก 2 รายที่อ้างถึงแล้วยังมี J. K. Simmons, Brendan Fraser และ Michael Keaton โดยเริ่มถ่ายทำที่กลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา

Previous articleBattleField 2042 อาจปล่อยบางโหมดเล่นฟรี หวังกู้วิกฤตยอดขาย
Next articlePlayStation Plus แจ้งชื่อเกมดาวน์โหลดฟรี เดือนกุมภาพันธ์