BattleField 2042 อาจปล่อยบางโหมดเล่นฟรี หวังกู้วิกฤตยอดขาย

296

เล่นฟรี

ทำท่าอาการหนักจริง ๆ สำหรับยอดขายของเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Battlefield 2042 เพราะไม่เพียงหมั่นอัปเดตเพื่อให้ผู้เล่นพอใจ EA ยังมีข่าวว่ามีแผนปล่อยให้เล่นฟรีบางโหมดเพื่อกวักมือให้ชาวเกมหันมาชายตามองและลองเล่นก่อนซื้อ

Battlefield 2042 เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ของ DICE บริษัทพัฒนา และ Electronic Arts (EA) บริษัทจัดจำหน่าย เป็นภาคหลักลำดับที่ 17 ของซีรี่ส์เกมสงคราม Battlefield เพิ่งปล่อยลงตลาดในเดือนพฤศจิกายน 2021 บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S เล่นโหมด multiplayer และสนับสนุน cross-platform เป็นเกมแรกของซีรี่ส์

Battlefield 2042 ได้รับกระแสวิจารณ์ไม่ค่อยดีหลังเปิดตัว ผู้เล่นและนักรีวิวพบปัญหาเพียบทั้งบั๊ก ความสมดุลของเกม และความสมจริง ซึ่ง DICE และ EA ก็พยายามอัปเดตเพื่อแก้ไขประสิทธิภาพของเกมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 จะมีการอัปเดต Performance ให้เกมมีความเสถียรยิ่งขึ้น และรีดีไซน์ Scoreboard ใหม่ กลับมาใช้รูปแบบคลาสิกแทนแบบใหม่ที่ถูกมองว่ายากเกินไปแถมไม่มีประโยชน์นัก

ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า EA มีแผนดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วยการปล่อยฟรีให้ลองเล่นโหมด Portal ซึ่งเป็นโหมดการเล่นแบบ Sandbox ที่คนเล่นแล้วชอบและสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC กับเครื่องเกมคอนโซล โดยโหมด Portal นี้ ผู้เล่นสามารถสร้างโหมดการเล่นของตัวเองได้อย่างอิสระ พร้อมนำไปแชร์ให้ผู้เล่นคนอื่นสามารถเล่นร่วมกันได้

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า Battlefield 2042 ได้หลุดอันดับ 50 เกมแรกที่มีคนเล่นมากที่สุดในระบบ Xbox โซนสหรัฐอเมริกา และประเทศอังกฤษก็อยู่เพียงอันดับที่ 44 เท่านั้น ขณะที่บนแพลตฟอร์ม PC ยอดผู้เล่นพร้อมกันพีคสุดบน Steam ลดฮวบเหลือเพียง 8,000 คนเทียบกับที่เคยพีคสุด 100,590 คน

แค่นั้นยังไม่พอ เคยมีการพบว่า Battlefield 2042 เวอร์ชั่น Xbox มือหนึ่ง เคยถูกเอามาขายแค่ 4.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 170 บาททั้งที่เป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่เพิ่งวางขายไม่กี่เดือน

Previous article“บิ๊กเบน” แจ้งแฟน สตีลเลอร์ส รีไทร์อย่างเป็นทางการ
Next articleBatgirl เปิดตัวนักแสดงและตัวละครข้ามเพศคนแรกใน DCEU