Diablo IV และ Overwatch 2 โดนเลี่อนออกไปไม่มีกำหนด

15

Overwatch 2

ร้องเพลงรอกันยาว ๆ สำหรับ Diablo IV และ Overwatch 2 เมื่อ Blizzard Entertainment ประกาศ 2 เกมฟอร์มยักษ์ของบริษัทไม่สามารถวางจำหน่ายภายในปีหน้า นั่นหมายความว่าอย่างเร็วที่สุดที่แฟนเกมจะได้เล่นกันคือ ปี 2023

Blizzard Entertainment บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมแห่งสหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าของเกม Diablo IV และ Overwatch 2 ซึ่งเบื้องต้นมีกำหนดวางตลาดในปี 2022 ว่า ทางบริษัทขอเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

“บริษัทตั้งความหวังกับเกมทั้งสองไว้ในระดับที่สูง พวกเราพยายามทำให้ออกมาดีที่สุดเหมือนที่เคยทำมาตลอด แต่ ณ จุดนี้ หากได้เวลาเพิ่มขึ้น เราจะสามารถทำ Diablo IV และ Overwatch 2 ออกมาได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ตัวเกมเข้าถึงชุมชนเกมได้มากขึ้น และยังทันสมัยได้รับความนิยมอย่างสูงต่อไปอีกหลายปี”

ตามแผนงาน Diablo IV และ Overwatch 2 จะลงให้กับแพลตฟอร์ม Playstation 4, Xbox One และ PC โดย Overwatch 2 จะพัฒนาให้กับเครื่อง Nintendo Switch ด้วย แต่ในเมื่อเจอ “โรคเลื่อน” ไปถึงปี 2023 หรืออาจลากยาวถึงปี 2024 มีความเป็นไปได้ที่ Blizzard Entertainment อาจจะอัปเดตตัวเกมสำหรับเครื่องเล่น Next-Gen ทั้ง Playstation 5 และ Xbox Series X|S ไปพร้อมกัน

Diablo IV เป็นเกมแอ็คชันสวมบทบาทสุดโหดแนว hack and slash และ dungeon crawl โหมดผู้เล่นหลายคน เป็นเกมลำดับที่ 4 ของซีรีส์ Diablo ที่ออกภาคแรกในปี 1997 ส่วน Overwatch 2 เป็นเกม first-person shooter โหมดผู้เล่นหลายคน เป็นภาคต่อของ Overwatch ที่วางตลาดในปี 2016 ทั้งสองเกมนับเป็นความหวังของ Blizzard Entertainment ที่จะมากอบกู้สถานการณ์ของบริษัททั้งผลประกอบการ ความนิยมในหมู่ชาวเกม และภาพลักษณ์ที่ย่ำแย่ในช่วงปีเศษจากกรณีล่วงละเมิดทางเพศและวัฒนธรรมผู้ชายเป็นใหญ่ภายในองค์กร

หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ Diablo IV และ Overwatch 2 ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากการลาออกของบุคคลในตำแหน่งสำคัญในปีนี้ อาทิ Jeff Kaplan ผู้กำกับ Overwatch, Luis Barriga ผู้กำกับ Diablo IV, Jesse McCree หัวหน้าทีมออกแบบ Diablo IV และ Chacko Sonny โปรดิวเซอร์ Overwatch ส่งผลให้กระบวนการพัฒนาเกมไม่ราบรื่น

Previous articleไวท์ อาจลงสนามช่วย เจ็ตส์ เร็วสุดสัปดาห์หน้า หลังบาดเจ็บข้อมือขวา
Next articleElden Ring ปล่อยเกมเพลย์สุดอลังการ เรียกน้ำย่อยก่อนวางต้นปีหน้า