KENA จะวางบน Steam หลังหมด Timed Exclusive กับ Epic Games Store

246

เชื่อว่าหลายคนคงสนุกกับเกม KENA : Bridge of Spirits ผลงานจาก Ember Lab บนแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกมคอนโซลกันไปแล้ว

KENA : Bridge of Spirits

แต่เหล่าบรรดาสาวก PC บางส่วน คงอยากเล่นเกมดังกล่าวผ่านแพลตฟอร์ม Steam มากกว่า นั่นทำให้มีคำถามว่าในอนาคต KENA : Bridge of Spirits จะเปิดให้บริการผ่านร้านค้าออนไลน์ Steam หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเกมนี้เป็นเกมแบบ Exclusive เท่านั้น

Kena : Bridge of Spirits เป็นเกมแอ็คชันผจญภัยที่นำเสนอเรื่องราวของ Kena สาวน้อยมัคคุเทศก์ที่ใช้พลังเวทย์มนตร์ย้ายวิญญาณผู้ตายไปสู่โลกของวิญญาณโดยผ่านมุมมองแบบบุคคลที่สาม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้หลายคนเข้าใจคือ KENA : Bridge of Spirits เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน PlayStation ก่อนที่ในภายหลังจะมีรายงานมาว่า เกมดังกล่าวจะลงบนแพลตฟอร์ม PC ด้วย ซึ่งจะเป็นแบบ Timed Exclusive เฉพาะบนแพลตฟอร์ม Epic Games Store

อย่างไรก็ตามแฟนเกมบางส่วนที่สงสัยว่า KENA : Bridge of Spirits จะลงให้กับ Steam ด้วยหรือไม่ ได้ส่งจดหมายผ่านทางอีเมลไปให้กับ Ember Lab ผู้พัฒนาเกมดังกล่าว และทางทีมงานได้ตอบกลับผู้เล่นว่า เกมนี้จะเปิดตัวบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยหลังจากหมดระยะเวลา Timed Exclusive บนแพลตฟอร์ม Epic Games Store

ทั้งนี้ใครที่อยากเป็นเจ้าของเกมดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม Steam คงต้องรอกันต่อไป โดยยังไม่มีการยืนยันว่า Timed Exclusive บนแพลตฟอร์ม Epic Games Store จะมีระยะเวลานานเท่าไหร่ ซึ่งอาจเป็น 6 เดือนหรือ 1 ปี

ขณะที่ทางด้านเครื่องเล่นเกมคอนโซลสามารถทำรายได้อย่างถล่มถลาย และอาจมีเวอร์ชันแผ่นตามออกมาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปี 2021 เนื่องจากได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ KENA : Bridge of Spirits เปิดวางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Epic Games Store)

Kena: Bridge of Spirits – Release Trailer | PS5

Previous articleFortnite ยังโดน Apple แบน คาดอาจนานถึง 5 ปี
Next articleRespawn เผยงานเพียบ ยังไม่มีแผนเริ่มพัฒนา Titanfall 3