Fortnite ยังโดน Apple แบน คาดอาจนานถึง 5 ปี

78

Tim Sweeney ซีอีโอของ Epic Games บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ออกมาเปิดเผยว่า Fortnite ยังคงถูกแบนจาก Apple เนื่องจากคดีความทั้งหมดยังไม่สิ้นสุดลงและอาจกินระยะเวลานานถึง 5 ปี

Fortnite

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวทางบริษัท Apple เป็นผู้แจ้งด้วยตัวเองโดยการส่งจดหมายผ่านทางเมล ขณะที่เกม Fortnite ก็ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่นำมาซึ่งคดีความ หลังจากทาง Epic Games เพิ่มช่องทางการจ่ายเงินของตัวเข้าไปในระบบ ทำให้ทาง Apple โต้ตอบด้วยการถอดเกมดังกล่าวออกจากหน้าร้านค้า App Store ทันที

Fortnite เป็นวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก เดิมทีเกมดังกล่าวเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่ผู้เล่นต้องร่วมมือกับเพื่อน ๆ เพื่อสร้างฐานทัพป้อมปราการของตัวเองก่อนที่พระอาทิตย์ตกดิน โดยเมื่อเข้าสู่โหมดกลางคืนจะมีฝูงซอมบีบุกมาโจมตี ปกติแล้ว Fortnite เป็นเกมที่ต้องซื้อ แต่ถ้าเป็นโหมด Battle Royale จะเปิดให้บริการแบบฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้การกระทำของ Apple ส่งผลให้ Epic Games เสียผลประโยชน์อย่างมาก ซึ่งแฟนเกมทุกคนคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า เรื่องดังกล่าวจะจบลงอย่างไร โดยล่าสุด Epic Games ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์เพื่อให้ศาลพิจารณาคดีชุดใหม่อีกครั้ง

Fortnite เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows, Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, iOS, Android และ PlayStation5

สำหรับ Epic Games ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Unreal, Shadow Complex, Infinity Blade, Robo Recall, Battle Breakers, Unreal Tournament, Fortnite Battle Royale, Gears of War, Paragon, Fall Guys : Ultimate Knockout และ Gears of War 3

ลิงก์ https://twitter.com/TimSweeneyEpic/status/1440711578819567622

Previous articleDeathloop เวอร์ชัน PC ส่ง Patch หวังทุเลาปัญหาประสิทธิภาพ
Next articleKENA จะวางบน Steam หลังหมด Timed Exclusive กับ Epic Games Store