Battlefield 2042 แจ้งแล้วเลื่อนเดือนเดียว เป็นกลางพฤศจิกายนปีนี้

30

ต้องขอบอกก่อนเลยว่าข่าวลือยังไม่ทันหายก็ได้มีการประกาศเรื่องจริงออกมาให้แฟน ๆ ทุกคนได้รับทราบกันแล้ว สำหรับ Battlefield 2042 เกมที่ใครหลายคนต่างเฝ้ารอ

Battlefield 2042

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าหลังจากมีข่าวลือเรื่อง Battlefield 2042 จะเลื่อนวางจำหน่ายเนื่องจากเจอปัญหาวิกฤต โควิด-19 เล่นงาน ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีการประกาศเลื่อนวางจำหน่ายจริง ๆ แต่เลื่อนไม่นานโดยเลื่อนจากวันที่ 22 ตุลาคม 2021 เป็นวันที่ 19 พฤศจิกายนปีเดียวกัน หรือประมาณหนึ่งเดือนเท่านั้น

DICE ออกมาแถลงการณ์ว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลกบวกกับขนาดของตัวเกมที่ใหญ่ขึ้น ทีมงานหวังว่าจะได้กลับมาทำงานร่วมกัน แต่ไม่สามารถทำได้ ส่งผลให้พนักงานส่วนใหญ่ต้องทำงานที่บ้าน เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การพัฒนาเกมเกิดความล่าช้า

จากประเด็นดังกล่าว การเลื่อนวางจำหน่ายครั้งล่าสุด ทางทีมงานต้องการปรับปรุงตัวเกมและตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างเป็นทางการ โดย DICE หวังว่า Battlefield 2042 จะมีประสิทธิภาพสมบูรณ์และสามารถมอบประสบการณ์เล่นที่ยอดเยี่ยมให้กับเกมเมอร์ทุกคน

ทั้งนี้เหล่าบรรดาสาวก Battlefield 2042 คงต้องอดทนรอกันอีกสักหนึ่งเดือนก่อนที่ตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามปีนี้ถือเป็นปีแห่งการเลื่อนวางจำหน่ายอย่างแท้จริง โดยก่อนหน้านี้ Dying Light 2 ได้ออกมาประกาศเลื่อนวางจำหน่าย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากที่เกมอื่น ๆ จะเลื่อนวางจำหน่ายเช่นเดียวกัน

สำหรับ Battlefield 2042 มีแผนวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X, Xbox Series S, Xbox One และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

ลิงก์ Battlefield 2042 Official Reveal Trailer (ft. 2WEI)

Previous articleAC Valhalla เตรียมปล่อยอัปเดต ให้ความรู้ทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรม
Next articleDeathloop เร่งแก้ไขเล่นไม่ลื่นไหลหลังเพิ่งวางจำหน่าย