2 ผู้บริหารใหญ่ Codemasters ลาออกหลัง EA เข้าซื้อกิจการ

14

ผู้บริหาร

EA ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ซีอีโอ และ ซีเอฟโอ ของ Codemasters จะประกาศลาออกในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

หลังจากที่ EA ซื้อกิจการ Codemasters ได้เพียง 4 เดือน ก็มีรายงานมาว่า Frank Sagnier และ Rashid Varachia ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานและผู้บริหารด้านการเงิน เตรียมลาออกจากบริษัท Codemasters ซึ่งทั้งสองคนมีแผนที่จะลาออกตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่การมาของ EA ทำให้การลาออกมีผลเร็วขึ้นก็เท่านั้น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Codemasters และ Slightly Mad ซึ่งเป็นทีมงานของเกม Project CARS กับ Fast & Furious Crossroads จะร่วมงานกับ EA Sports ต่อไป

ทั้งนี้ถือเป็นการสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งประธานอันยาวนานของ Frank Sagnier หลังจากอยู่ในบริษัทมาตั้งปี 2014 และได้ทำให้สตูดิโอแห่งนี้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากความหลงใหลมอเตอร์สปอร์ต

อย่างไรก็ตามเดือนที่ผ่านมา EA ไม่ได้ตั้งใจให้ Codemasters เป็นสตูดิโอที่อยู่ในความดูแลเท่านั้น แต่พวกเขายังมอบอิสระให้กับทีมพัฒนาเหมือนเดิม ซึ่ง Frank Sagnier เคยออกมากล่าวว่า EA กับพวกเขาเป็นเหมือนกับรองเท้าซิลเดอเรลลาที่สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้คงต้องรอดูต่อไปว่าอนาคตของ Codemasters จะเป็นอย่างไรต่อไป โดยปัจจุบันพวกเขากำลังเตรียมปล่อยผลงานเกมแข่งรถอย่าง F1 2021 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคม ปี 2021 และจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับ EA ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น FIFA 21, The Sims 4, Apex Legends, Titanfall 2, Anthem, Star Wars Jedi : Fallen Order, Madden NFL 21 Companion และ Need for Speed : Heat

Previous articleอดีตมือกีตาร์ Bodyslam ปกป้อง “ ตูน ” กรณีนิ่งเฉยกับวิกฤตโควิด
Next articleAliens : Fireteam Elite เผยตัว Xenomorph หลายรูปแบบและเหล่าศัตรู