Horizon Zero Dawn ลดอัปเดต เพื่อทุ่มเทพัฒนาเกมภาคต่อที่วางขายปีนี้

107

พัฒนาเกม

Guerrilla Games ประกาศเตรียมลดการอัปเดตของเกม Horizon Zero Dawn เพื่อมุ่งเป้าหมายไปที่ภาคใหม่อย่าง Forbidden West

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า Guerrilla Games ทีมพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศว่าสำหรับเกม Horizon Zero Dawn เวอร์ชัน PC จะมีการอัปเดตน้อยลง เนื่องจากทางทีมงานต้องการมุ่งเป้าหมายไปยังโปรเจกต์เกมภาคใหม่อย่าง Forbidden West นั้นเอง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ในขณะที่ทีมงานกำลังพัฒนาเกม Horizon Forbidden West พวกเขาได้มีแผนเปลี่ยนให้ Horizon Zero Dawn Complete Edition สำหรับเวอร์ชันPC มีการอัปเดต Patch น้อยลงหลังจากนี้

อย่างไรก็ตาม Guerrilla Games ได้ออกมายืนยันกับบรรดาแฟนเกมว่า Horizon Zero Dawn เวอร์ชัน PC จะไม่ถูกทอดทิ้งอย่างแน่นอน โดยทางทีมงานจะคอยตรวจและติดตามความคิดเห็นจากผู้เล่นอยู่เสมอ เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ แม้ว่า Horizon Zero Dawn บนแพลตฟอร์ม PC จะถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับปัญหาเรื่องของ Performance ไม่ว่าจะเป็นการพบบั๊กต่าง ๆ เช่น Crash และ Frame Rate ของเกมไม่มีความเสถียร แต่หลังจากที่ทีมงานได้ทยอยปล่อยอัปเดตในหลายครั้ง ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก็ได้รับการแก้ไข

สำหรับ Horizon Zero Dawn เป็นเกมแอ็คชันผจญภัย ที่ใส่กลิ่นอายความเป็น Sci-fi ลงไปอย่างมาก มีการนำพลอตแนว Apocalypse หรือที่เรียกว่า การสูญสิ้นอารยธรรม มาเล่าใหม่ โดยภายในเกมดังกล่าว ผู้เล่นสามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ ได้มากมาย

ส่วนทางด้านของ Horizon Forbidden West ซึ่งเป็นภาคต่อของ Horizon Zero Dawn ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 มีแผนเปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันภายในปี 2021 โดยจะลงบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PlayStation 5 เท่านั้น

Previous articleHitman 3 มีประสิทธิภาพดีที่สุดเมื่อรันบนเครื่อง Xbox Series X
Next articleIdol Master Pop Links เปิดให้ดาวน์โหลดบน Store ประเทศญี่ปุ่น