“ กระดุม ธนายง ” เล่าประสบการณ์โกอินเตอร์ เล่นหนังที่เกาหลีใต้

467

โกอินเตอร์

หลังจากที่ห่างหายไปจากวงการบันเทิงไทยนานพอสมควรสำหรับ กระดุม – ธนายง ว่องตระกูล อดีตนักแสดงชื่อดัง ที่ผู้คนมักจะจดจำตัวเขาได้ในบทของวายร้ายจอมแสบ และด้วยฝีมือการแสดงที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมของเขา จนในที่สุดวันหนึ่ง หนุ่มกระดุม ก็ได้รับโอกาสทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

ในครั้งนี้ ธนายง ว่องตระกูล ได้เปิดใจถึงประสบการณ์การแสดงในต่างแดน และเรื่องราวที่ทำให้เขาไม่ได้อยู่ต่อในต่างประเทศ

“ พี่เป็นพระเอกอยู่เรื่องเดียว หลัง ๆ มางานมันหาย สงสัยจะไม่สมพงษ์กัน ก็เลยมานั่งคิดว่าพระเอกคงไม่เหมาะ ก็เลยพยายามหาตัวเอง เปลี่ยนตัวเองว่าคงจะไม่ได้พระเอกแล้ว ก็เลยผันตัวมาเป็นผู้ร้าย ใช่ครับเป็นผู้ร้ายจนโกอินเตอร์ ผู้กำกับญี่ปุ่นมาเห็นติดต่อให้ไปเล่นที่นั่น ”

“ แต่ที่ผู้กำกับญี่ปุ่นเห็นเนี่ย เขาไม่ได้เห็นจากงานละคร อาจจะเป็นเพราะดวงที่เราอาจจะได้เล่นก็ได้ พอดีทีมงานหนังของญี่ปุ่นมาถ่ายเมืองไทย แล้วเขาเอาทีมไทยผสมกับญี่ปุ่น พอดีคนที่เขาแคสนักแสดงก็รู้จัก ก็ติดต่อว่าอยากเล่นไหม เราก็ไป ก็ได้เล่นเรื่อง Children of the Dark รายได้ดีไหมตอนญี่ปุ่น ไม่ดีครับ มันได้แค่หลักหมื่น มันได้เป็นคิว แต่มาดีตรงที่ไปเกาหลีใต้ ”

“ อันที่จริงตอนไปอยู่ที่เกาหลี ตอนฝึกซ้อมศิลปะการต่อสู้ เขาเนี่ยไม่เหมือนบ้านเรา พอไปเปลี่ยนลักษณะการต่อสู้ มันเหมือนกับเปลี่ยนตัวเรา แล้วเราต้องพยายามทำให้ได้เหมือนกับที่เขาอยากได้ แล้วมันกดดันมาก ทุกอย่างจะฟิกซ์หมด เรื่องเวลาการซ้อม 9 โมงเช้ามารับที่โรงแรม อาหารเช้าคือกาแฟกับแซนด์วิช บ่ายโมงพักเที่ยง กินอาหารบริเวณยิม จนถึงประมาณ 2 ทุ่ม ซ้อมเสร็จกลับโรงแรม แวะกินข้าวข้างทาง ชีวิตอยู่แบบนี้ประมาณ 6 เดือน ”

“ สุดท้ายหนังออกมาฟีดแบคดีมาก คิดไปอยู่เกาหลี แต่เอาจริง ๆ มันไม่ง่ายอย่างที่เราคิด มันหลาย ๆ อย่าง เพราะเราเป็นคนไทยด้วย แล้วเราไม่ได้มีพาวเวอร์ที่ไปแล้วมันต้อง success เช็กจากทุก ๆ คนแล้วมันไม่ง่าย เราก็เลยถอย ”

Previous articleเปิดดวง “ สิงหาคม 2564 ” ราศี ตุลย์ – พิจิก – ธนู
Next article“ บุ๋ม ปนัดดา ” ซึ้งใจ “ กาละแมร์ ” ควักเงิน 1.6 แสน ทำรถอุปกรณ์ช่วยผู้ป่วยโควิด