“ มิน พิชญา ” เหมาอาหารพ่อค้าแม่ขาย แจกประชาชนที่เดือดร้อน

6

เหมาอาหาร

ถือเป็นข่าวคราวที่น่ายกย่องสำหรับคนดังในวงการบันเทิงทั้งศิลปินนักแสดงนักร้องนักดนตรี ที่ได้เริ่มออกมาช่วยเหลือสังคมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้

รวมถึงนักแสดงสาวคนดังอย่าง มิน – พิชญา วัฒนามนตรี ได้ออกมาช่วยเหลือสังคม โดยเธอได้ลงครัวทำอาหารด้วยตนเอง และนำไปมอบให้กับคนงานในแคมป์ก่อสร้างต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพฯ และล่าสุด เธอได้คิดไอเดียสุดเจ๋งเพื่อช่วยเหลือประชาชนแบบยิงปืนครั้งเดียวได้นกสองตัว

โดย “ มิน พิชญา ” ได้ทำการรับเหมาซื้ออาหารขนมและเครื่องดื่มจากพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของไม่ได้ในช่วงสภาวะโรคระบาด และได้นำของเหล่านั้นทั้งหมดไปแจกจ่ายให้กับผู้เดือดร้อนจากสภาวะโรคระบาด เพื่อให้ทุกคนได้กินฟรีและอิ่มหนำทั่วกรุงเทพฯ

ดาราสาววัย 32 ปี โพสต์ผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า

“ โครงการนี้จริง ๆ มินได้มีโอกาสทำมาพักหนึ่งแล้วค่ะ คือตอนแรกอย่างที่ทุกคนได้เห็นว่า มินทำอาหารแจกพี่ ๆ น้อง ๆ ที่แคมป์คนงาน แต่ตอนนี้เราก็ลองปรับมาดูว่าเราสามารถช่วยอะไรได้มากกว่านั้นไหม มินเลยลองเปลี่ยนจากการทำอาหารเองมาเป็นการซื้ออาหาร ไปเหมาอาหารจากพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของไม่ได้ดีกว่า แล้วมินก็เอาของที่ซื้อมาแจกจ่ายให้กับพี่ ๆ น้อง ๆ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิดแทน ถือว่าเราได้ช่วยคนแบบสองต่อเลยค่ะ ”

“ เพราะบางร้านขายของไม่ได้เลย บางร้านก็ขายได้แต่ก็ไม่พอค่าเช่าที่ แถมพ่อค้าแม่ค้าบางคนยังมีลูกเล็ก ๆ ที่ต้องเลี้ยงดูอีก คือเราเห็นแล้วก็สงสารพ่อค้าแม่ค้าทุกคนค่ะ เราเลยมาช่วยตรงจุดนี้ เพราะพอเราซื้อของเขา เหมาของเขา พ่อค้าแม่ค้าเองก็ยิ้มได้ มีเงินกินเงินใช้เลี้ยงดูครอบครัว ”

“ มินเห็นเขามีความสุข เราเองก็ดีใจ ส่วนคนที่มารับของที่เราซื้อไว้ ทุกคนก็ยิ้มได้ มินก็คิดว่าจะทำโครงการดี ๆ แบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ ”

Previous article“ นุ้ย เชิญยิ้ม ” ยืนยันทุกคนมีสิทธิแสดงความเห็น อย่าโยงอยู่ฝ่ายไหน
Next articleMidsommar (2019) ความหลอกหลอนที่ค่อย ๆ ยกระดับ