“ นุ้ย เชิญยิ้ม ” ยืนยันทุกคนมีสิทธิแสดงความเห็น อย่าโยงอยู่ฝ่ายไหน

80

สิทธิแสดงความเห็น

หลังจากที่มีกระแสข่าวดรามาอย่างหนัก สำหรับดาราตลกคนดังอย่าง นุ้ย เชิญยิ้ม หรือ ชูเกียรติ เอี่ยมสุข ที่ตัวเขาได้ออกมาตอบโต้ตลกชื่อดังระดับอาวุโสคนหนึ่งที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงเมืองไทยมาอย่างยาวนาน ที่ให้ความเห็นตรงข้ามกับ นุ้ย เชิญยิ้ม เกี่ยวกับกรณีวิจารณ์การทำงานของภาครัฐในช่วงสภาวะโรคระบาด

ตัวของ นุ้ย เชิญยิ้ม ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงความผิดพลาดเกี่ยวกับการบริหารงานของภาครัฐโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของวัคซีน และจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ตลกอาวุโสคนดังกล่าวกลับพูดในทิศทางตรงกันข้าม

และดูเหมือนว่าประเด็นดังกล่าวได้บานปลายจนกลายเป็นความขัดแย้งและเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน รวมไปถึงชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก

ทว่าล่าสุด นุ้ย เชิญยิ้ม ได้โพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว ชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่า ตัวเขาอยู่ในวงการมาถึง 30 ปี และไม่เคยล่วงเกินผู้ใหญ่แต่อย่างใด รวมไปถึงนักแสดงตลกที่อายุน้อยกว่า เขาก็ให้ความเคารพทุกคน

“ ผมอยู่วงการตลกมา 30 ปี ไม่เคยล่วงเกินหรือปีนเกลียวผู้ใหญ่หรือแม้แต่นักแสดงตลกที่เด็กกว่าผม ผมก็ให้ความเคารพทุกคน ผมแค่แสดงความคิดเห็นส่วนตัว กับการบริหารงานของผู้ใหญ่ ถ้าหากไปกระทบจิตใจใครผมก็ขออภัยด้วยครับ ”

“ ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น ถ้าทำดีแล้ว เราก็พร้อมชื่นชม แต่ถ้าเรารู้สึกว่ามันยังขาดตกบกพร่อง เราควรมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น อย่าตีกรอบว่าการวิจารณ์อีกฝ่ายหมายถึงเราเลือกอีกฝ่าย หลาย ๆ ท่านที่ออกมาพูดเพราะอยากเห็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ที่วิกฤติแบบนี้ อย่าตัดสินเองว่าใครอยู่ฝั่งไหน ด้วยความเคารพครับ ”

Previous articleฮาวเวิร์ด หวั่นโดนปรับโหด ลงชื่อเทรนนิงแคมป์ “ ดอลฟินส์ ”
Next article“ มิน พิชญา ” เหมาอาหารพ่อค้าแม่ขาย แจกประชาชนที่เดือดร้อน