Midsommar (2019) ความหลอกหลอนที่ค่อย ๆ ยกระดับ

176

ความหลอกหลอน

สำหรับแฟนหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวสยองชวนหลอกหลอน ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งกับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Midsommar หนัง ที่ได้รับการการันตีว่ามีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงในประเทศสวีเดน กับประเพณีประหลาดที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่จะจัดขึ้นทุก ๆ 90 ปี

Midsommar (2019) หรือในชื่อไทยว่า “ เทศกาลสยอง ” เล่าถึงเรื่องราวของ ดาวนี ที่ได้ตัดสินใจตามคนรักอย่าง คริสเตียน และเพื่อนของเขา เดินทางท่องเที่ยวมายังหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในประเทศสวีเดนเพื่อเฉลิมฉลองพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในรอบ 90 ปี และก็ดูเหมือนว่า เทศกาลประหลาดนี้จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูกาลพระอาทิตย์เที่ยงคืน หรือในช่วงที่กลางคืนยังคงส่องสว่าง และพิธีกรรมต่าง ๆ นี้นำมาซึ่งเรื่องราวขนหัวลุก

ถึงแม้ว่าภายนอกสำหรับผู้ที่เข้ามาในหมู่บ้านแห่งนี้จะรู้สึกได้ว่า ที่แห่งนี้ทุกอย่างสดใสสวยงามเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายความประหลาดจะค่อย ๆ เริ่มคืบคลานเข้ามาหาพวกเขาทั้งหมด และสุดท้ายนี่คือการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างไม่ให้พวกเขาได้กลับไปมีชีวิตปกติเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Midsommar ในแง่บวก หนังเล่นกับอารมณ์สยองขวัญสั่นประสาทให้กับคนดูได้เป็นอย่างดี ความหลอกหลอนที่จะค่อย ๆ ไต่ระดับมาเรื่อย ๆ จนทุกอย่างได้กลายเป็นจุดพีคที่ชวนสยองสยองและขนลุก ซึ่งทั้งหมดน่าจะถูกใจกับคอหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวทางนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างเล่นกับอารมณ์คนดูและมีความสยองเป็นอย่างมาก หากผู้ชมที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะควรหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างสิ้นเชิง

Previous article“ มิน พิชญา ” เหมาอาหารพ่อค้าแม่ขาย แจกประชาชนที่เดือดร้อน
Next articleRob-B-Hood (2006) หนังโหดมันฮาสไตล์ “ เฉินหลง ” ที่ให้แง่คิด