กล่อง (1998) หนังไทยสุดคลาสสิคกับเนื้อเรื่องสุดบังเอิญ

1028

หนังไทย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ไทยคลาสสิคโดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังไทยในช่วงยุค 90 ที่มีหลายเรื่องราวน่าสนใจ และมีเนื้อหาที่แหวกแนวในยุคดังกล่าว รวมไปถึงยุคปัจจุบัน ภาพยนตร์ที่ชื่อว่า กล่อง คืออีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

กล่อง (1998) เล่าถึงเรื่องราวของชายที่ชื่อว่า จี๊ด ชายหนุ่มธรรมดาซื่อ ๆ ไปทางบื๊อ ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรดีในชีวิต โดยตัวเขามีความฝันเป็นนักแต่งเพลงชื่อดัง แต่ทว่าฝันที่ดูเหมือนจะเป็นฝันลม ๆ แล้ง ๆ ทำให้เขาโดนภรรยาคอยดูถูกมาโดยตลอด

นอกจากภรรยาสวยหุ่นนางแบบ แต่มีฝีปากที่ร้ายคอยเฝ้าพูดแทงใจดำเขาทุกเวลา ในขณะที่คนรอบข้างที่มองตัวเขาแบบค่อนข้างดูถูก ทว่าวันหนึ่งชีวิตที่แสนธรรมดาของเขากลับต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อเขาได้พบกับกล่องใบหนึ่ง ซึ่งเป็นกล่องลึกลับใบหนึ่งที่ไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ข้างใน แต่มันทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเขาเปลี่ยนไป เพราะกล่องใหญ่ใบนี้อาจมีสมบัติอันล้ำค่าซ่อนอยู่ข้างในก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง กล่อง ในแง่บวก หนังมีเนื้อเรื่องที่ค่อยๆ ขยายปม ตัวหนังค่อนข้างผ่อนคลายกับคนดูที่สามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน มาถึงวันนี้คอหนังไทยในยุค 90 น่าจะชอบใจกับเรื่องราวดังกล่าวได้ไม่ยาก ส่วนผู้ชมที่ถวิลหาการย้อนยุคกลับไปชมภาพยนตร์เก่านี่คือ อีกเรื่องหนึ่งที่ควรติดตาม

ในแง่ลบ ความไม่ทันสมัยของภาพยนตร์ในเรื่องเทคโนโลยี รวมไปถึงรายละเอียดอาจจะทำให้คนดูยุคใหม่รู้สึกหงุดหงิดบ้าง

Previous articleเอลเลียตต์ หวังแก้ปัญหาเทิร์นโอเวอร์ ทำผลงานช่วย คาวบอยส์
Next articleแดเนียลส์  เทียบ “ เบอร์โรว์ ” มีรูปแบบคล้าย ร็อดเจอร์ส