“ ฟิล์ม รัฐภูมิ ” แนะรัฐบาล ฟังเสียง Call Out นำไปปรับปรุงแก้ไขปัญหา

177

Call Out

ถือเป็นอีกหนึ่งดารานักร้องนักแสดงที่ในเวลานี้ ตัวเขาเริ่มเข้าไปทำงานด้านการเมืองมากขึ้น สำหรับ ฟิล์ม – รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่ล่าสุดได้แสดงความคิดเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้ ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นและไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด

ในครั้งนี้ “ ฟิล์ม รัฐภูมิ ” ที่อยู่ในฐานะรองโฆษก พรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อออนไลน์ชื่อดังอย่าง sanook.com และได้แสดงความคิดเห็นภายหลังที่เหล่าคนดังในวงการบันเทิงโดนตรวจสอบหลังจากที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของภาครัฐ ที่ดูเหมือนจะผิดพลาดและล้มเหลวในช่วงสภาวะโรคระบาด

“ ฟิล์ม รัฐภูมิ ” ได้ให้ความเห็นในเรื่องที่บรรดาดาราคนดังออกมา Call Out ถึงการบริหารงานที่ไม่ดีเสียเลยในเวลานี้ของรัฐบาลว่า “ ถ้ามันดี คงไม่มี Call out ”

“ รัฐบาลควรนำเสียงสะท้อนปัญหาในแง่มุมต่าง ๆ เช่น เรื่องวัคซีน มาตรการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้า เป็นต้น ไปคิดทบทวน นำไปหาทางแก้ไขให้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกลับมาสู่ประชาชน น่าจะดีกว่ามีการแจ้งความดำเนินคดี หรือเรียกตรวจสอบ ”

“ คุณต้องคิดแล้วว่ามันจะต้องมีอะไรบางอย่างแน่ ๆ ที่ทำให้เขาไม่ไหว เขาร้องไห้กันทุกวัน เขาตามหาวัคซีนดี ๆ ตามหาโรงพยาบาล ตามหาโรงพยาบาลดี ๆ เขา call out ขอแบบว่า เฮ้ย คุณภาพชีวิตที่มันดีให้กับพ่อแม่พี่น้อง ให้กับคนรักเขาได้ไหม เขาแค่เรียกร้องสิทธิความเป็นคน ”

“ รู้ว่าถ้าออกมาพูด เขาต้องได้รับผลกระทบแต่เขาก็ออกมาพูด โควิดทำให้คนไม่มีงานทำ กลายเป็นคนตกงานเร่ร่อนกันหมด ไม่ได้มโนขึ้นมาเองแล้วก็พูดไปเอง เราหาทางออกดีกว่าไหม วันนี้คงไม่มีใครนอนตายข้างถนน ไม่มีใครฆ่าตัวตายจากปัญหาเศรษฐกิจ คนไทยกำลังจมอยู่กับความทุกข์ ”

Previous article“ จิ๊บ ปกฉัตร ” เปิดพื้นที่โซเชียลส่วนตัวให้กับคนมองหางาน
Next articleInsidious Chapter 2 (2013) ภาคต่อแห่งความหลอกหลอนของหนังผีแฟรนไชส์ดัง