Insidious Chapter 2 (2013) ภาคต่อแห่งความหลอกหลอนของหนังผีแฟรนไชส์ดัง

116

หนังผี

หากยังคงติดใจกับภาพยนตร์ Insidious ในภาคแรกเมื่อปี 2010 ที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี และกลายเป็นที่กล่าวขวัญของวงการหนังผีจากสหรัฐอเมริกา และแน่นอนว่า insidious Chapter 2 จะเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คอหนังสยองขวัญต้องติดตามอย่างลุ้นระทึก

Insidious Chapter 2 (2013) หรือในชื่อไทยว่า “ วิญญาณยังตามติด ” เล่าถึงเรื่องราวของครอบครัว แลมเบิร์ต ที่ยังคงต้องเจอกับเรื่องราวลึกลับสยองขวัญอยู่เรื่อย ๆ หลังจากที่ จอร์จ แลมเบิร์ต ผู้เป็นพ่อ สามารถช่วยลูกชายจากสิ่งลึกลับได้สำเร็จ

โดยเฉพาะเรื่องราวร้าย ๆ ยังคงตามมาหลอกหลอนครอบครัวนี้อย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าทุกคนที่เริ่มใช้ชีวิตอยู่กันอย่างปกติสุข กลับต้องพบกับสิ่งที่ผิดปกติกับผู้เป็นพ่อของพวกเขา ซึ่งดูเหมือนว่าพฤติกรรมของ จอร์จ แลมเบิร์ต ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเพราะมีสิ่งชั่วร้ายตามเขามาจากอดีต และความลับบางอย่างที่ใกล้จะเปิดเผย กับสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวสุดสยองที่สุดได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Insidious Chapter 2 ในแง่บวก หนังยังคงเล่นกับอารมณ์คนดูได้อย่างสนุกต่อเนื่องจากภาคแรก หนังจะมีช่วงที่กดดันให้คนดูได้เครียดมากและได้ผ่อนคลาย รวมถึงค่อย ๆ สร้างประเด็นหลอกหลอนคนดู ไปถึงช่วงพีคของตัวหนังที่จะทำให้การลุ้นระทึกแบบนั่งไม่ติด

ในแง่ลบ หากผู้ชมที่ชื่นชอบในภาคแรกเป็นอย่างมาก การรับชมในภาคนี้อาจจะต้องใช้ความอดทนมากขึ้นเนื่องมาจากตัวหนังพยายามที่จะเสนอปมดรามาของครอบครัว สลับกับความหลอกหลอนซึ่งบางอย่างอาจจะแตกต่างจากภาคแรกพอสมควร และฉากผีโผล่ขนหัวลุกจะไม่ค่อยมาจัง ๆ ให้เห็นบ่อย ๆ

Previous article“ ฟิล์ม รัฐภูมิ ” แนะรัฐบาล ฟังเสียง Call Out นำไปปรับปรุงแก้ไขปัญหา
Next articleณวัฒน์ เหมือนถูกหลอกให้ไปติดโควิด คุณปัญญามีอะไรปลอบไหม