“ ใหม่ ดาวิกา ” ชี้ประชาชนควรได้รับวัคซีนฟรีและมีคุณภาพ

25

วัคซีนฟรี

ถือเป็นอีกหนึ่งดาราที่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นสังคมกับการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่รุนแรงเป็นอย่างมากในเวลานี้ และแน่นอนว่า สภาวะโรคระบาดได้เข้าสู่วาระวิกฤตที่หนักหนาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบหนึ่งปีครึ่ง โดยเฉพาะยอดของผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และแทบจะไม่มีทีท่าลดลงแต่อย่างใด

สำหรับ ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ ดารานักแสดงสาวคนดังแห่งยุค ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของภาครัฐ หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Call Out โดยเธอได้มองถึงประเด็นที่ประชาชนต้องอดทนอดกลั้น และต้องต่อสู้กับช่วงสภาวะโรคระบาดเช่นนี้ รวมไปถึงเธอมองว่า ประชาชนเองควรที่จะได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพและไม่ต้องเสียเงินเพราะเป็นสิทธิพื้นฐานอย่างแท้จริง

“ ใหม่ ดาวิกา ” ดาราสาวสวยวัย 29 ปี ได้กล่าวผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว @davikah ว่า

“ ประชาชนจะต้องอดทนอีกนานแค่ไหน เราช่วยเหลือกันทุกอย่าง ถึงตอนนี้เราช่วยกันเรียกร้องสิทธิที่เราควรมี และสิ่งที่เราควรได้รับเท่านั้น อนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไง พวกเราต้องสู้กันอีกต่อไปนานแค่ไหน ”

“ ประชาชนทุกคนควรจะได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพโดยไม่ต้องเสียเงิน เพราะมันคือสิทธิขั้นพื้นฐาน โปรดจัดสรรอย่างทั่วถึง ”

ทั้งนี้จากเรื่องดังกล่าว ตัวของ ใหม่ ดาวิกา ได้ถูกหมายฟ้องในข้อหาหมิ่นภาครัฐ และเธอคือ 1 ใน 25 ดาราที่ถูกฟ้องจากเรื่องดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับคนในวงการบันเทิง รวมไปถึงประชาชนและเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมากที่มองว่า ใหม่ ดาวิกา ไม่ได้พูดอะไรที่รุนแรง โดยหลายฝ่ายได้เข้าไปให้กำลังใจเธอผ่านโซเชียลส่วนตัวของเธอ

Previous articleเอ็นเอฟแอล เร่งทุกทีมฉีดวัคซีน ยกเลิกการสวมหน้ากาก
Next article“ เอกชัย ศรีวิชัย ” ย้ำชัดเป็นสิทธิของประชาชนในการ Call Out