เอ็นเอฟแอล เร่งทุกทีมฉีดวัคซีน ยกเลิกการสวมหน้ากาก

8

การสวมหน้ากาก

สำหรับ เอ็นเอฟแอลพีเอ หรือว่า สมาคมนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่พวกเขาดูแลความเรียบร้อยและกฎเกณฑ์พร้อมกับกฎเหล็กต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักทั่วโลกในตอนนี้ และแน่นอนว่า สำหรับทีมต่าง ๆ ที่อยู่ในลีกอเมริกันฟุตบอลอาชีพ เอ็นเอฟแอล พวกเขาต้องได้รับการฉีดวัคซีนได้อย่างทั่วถึง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในกีฬาชนิดนี้อีกระลอก

แต่สำหรับตอนนี้ สำนักข่าว เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค ได้ออกมาระบุว่า จาก 32 ทีมใน เอ็นเอฟแอล มีเพียงแค่ 13 ทีมเท่านั้นที่ฉีดวัคซีนเกิน 85 เปอร์เซ็นต์ นั่นจึงทำให้ เอ็นเอฟแอลพีเอ ได้ออกมาเร่งให้เหล่าบรรดาทีมต่าง ๆ ได้ฉีดวัคซีนป้องกันให้ครบ 2 เข็ม เพื่อที่พวกเขาจะได้ปลดล็อคเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัย

ทอม เพลิสเซโร ผู้สื่อข่าวของ เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค ได้ออกมาระบุว่าในช่วงก่อนหน้านี้ที่ได้มีข่าวว่า มีเพียงแค่ 7 ทีมที่ยังไม่ได้รับวัคซีนถึง 85 เปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากการสำรวจล่าสุดพบว่าจำนวนมีมากถึง 13 ทีม ที่ฉีดได้เพียงแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตามหลักของ เอ็นเอฟแอลพีเอ แล้ว ผู้เล่นที่อยู่ในแฟรนไชส์ต่าง ๆ จะต้องฉีดวัคซีนมากถึง 85 เปอร์เซ็นต์ และทางลีกก็ต้องการที่จะกระชั้นเวลาให้เหล่าบรรดาเเฟรนไชส์ต่าง ๆ ได้ฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม

ซึ่งพวกเขาต้องการที่จะยกเลิกเรื่องของการสวมอนามัยหน้ากากในช่วงของการซ้อม หรือว่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่อยู่ในช่วงเทรนนิงแคมป์ของแต่ละแฟรนไชส์ ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าลีก เอ็นเอฟแอล ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 เพื่อที่จะยกระดับธุรกิจของกีฬาอเมริกันฟุตบอลให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

Previous articleเลนเนิร์ด ไม่สนออปชัน หวังรื้อสัญญาใหม่กับ “ คลิปเปอร์ส ”
Next article “ ใหม่ ดาวิกา ” ชี้ประชาชนควรได้รับวัคซีนฟรีและมีคุณภาพ