“ เอกชัย ศรีวิชัย ” ย้ำชัดเป็นสิทธิของประชาชนในการ Call Out

121

Call Out

กลายเป็นเรื่องราวที่เริ่มได้รับการพูดถึงมากแล้วในเวลานี้เมื่อบรรดาดาราศิลปินนักร้องนักดนตรีนักแสดง ที่ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของภาครัฐ หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Call Out และดูเหมือนว่าประชาชนส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับคำวิจารณ์ของดาราหลายท่าน ที่แสดงความคิดเห็นด้วยเหตุด้วยผล และไม่ได้ใช้อารมณ์หรือคำหยาบคาย

แต่ทว่าในเวลานี้เริ่มมีการไล่ฟ้องเหล่าดาราที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ โดยล่าสุดมีดาราที่โดนหมายเรียกในกรณีดังกล่าวถึง 25 คนแล้ว และดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวสร้างความเดือดดาลให้กับประชาชนที่กำลังทุกข์ยากแบบที่สุดในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เป็นอย่างมาก

ล่าสุด เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งชื่อดังจากแดนใต้ ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการดนตรีไทยมาอย่างยาวนาน ก็เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ทนกับเรื่องราวเหล่านี้ไม่ไหว และตัวเขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว โดยประกาศชัดเจนว่า ประชาชนสามารถออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของภาครัฐได้

เอกชัย ศรีวิชัย ได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ก “ บุญรอบ ศรีวิชัย ” ว่า

“ สวัสดีครับ ท่านผู้ฟัง ท่านผู้ชม แฟนคลับทุกท่านของผม ก็หลังจากที่ผมคือพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยถูก ที่เรียกว่า Call Out หรืออะไรก็ตามแต่ แต่สำหรับผมคือผมบ่น แล้วสิ่งที่ผมบ่นที่ผมพูด ผมก็พูดในสิ่งที่มันถูกต้อง ไม่ได้บิดเบือนอะไรทั้งสิ้น ตามระบอบประชาธิปไตย คุณทั้งหลายอาสาที่จะมาเป็นคนทำงานให้กับประเทศ วันนั้นคุณอาสา มายกมือไหว้ขอร้องประชาชนทุกคนว่า ให้ประชาชนเลือกเขา ”

“ เมื่อประชาชนเลือกเสร็จ การทำงานแต่ละขั้นตอน ประชาชนก็เป็นคนนั่งมองอยู่ ว่าอันนี้ท่านทำผิดหรือทำถูก หรือทำไปตามนโยบายไหม ฟังดี ๆ นะครับ เพราะฉะนั้นเวลาประชาชนออกมาพูด ออกมากล่าวคำตำหนิติติงในการทำงาน ผมว่าท่านไม่มีสิทธิที่จะให้ใครออกมาเที่ยวฟ้อง หรือออกมาบอกว่าให้ตำรวจมาตรวจสอบไหมว่า เฮ้ย…พูดอย่างนี้ไม่ได้ พูดอย่างนี้ไม่ถูก พูดไม่ได้ ”

“ แล้วประชาชนพูดไม่ได้ แล้วใครพูด ผมถามเถอะ ผมถามหน่อย ประชาชนพูดไม่ได้ แล้วใครจะพูดได้ ผมถึงจะเป็นนักร้องนักแสดง แต่ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิที่จะพูด ในเมื่อคำพูดของผมไม่ได้ก้าวล่วง หรือไปบอกว่าผมจะไปฆ่าใคร ผมกำลังนั่งวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของคุณ ”

Previous article “ ใหม่ ดาวิกา ” ชี้ประชาชนควรได้รับวัคซีนฟรีและมีคุณภาพ
Next articleThe Witcher : Monster Slayer เกมมือถือคล้าย Pokemon GO เปิดบริการแล้ว