กุมภาพันธ์ (2003) อีกหนึ่งหนังไทยคุณภาพที่ถ่ายทำในต่างแดน

278

หนังไทย

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ไทย ที่ยังคงได้รับการพูดถึงมาจนถึงยุคปัจจุบันนี้ ที่มีเนื้อหาเข้มข้น ดรามา และถ่ายทำในต่างประเทศ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “ กุมภาพันธ์ ” ที่ยังอยู่ในดวงใจของเหล่าคอภาพยนตร์ไทยทุกยุคทุกสมัย

กุมภาพันธ์ (2003) เล่าถึงเรื่องราวของ จิรเดช ชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์ก โดยตัวเขาคือคนไทยที่ไม่ได้อยู่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และการที่เขาได้รับใช้แก๊งมาเฟียชาวจีนทำเรื่องราวผิดกฎหมาย ทำให้เขาต้องอยู่อย่างหลบหลบซ่อน ๆ

แต่ทว่าจากเหตุการณ์โดยบังเอิญที่ตัวเขาได้ขับรถชนสาวที่ชื่อว่า แก้วตา ระหว่างที่กำลังทำภารกิจในเรื่องผิดกฎหมาย และดูเหมือนว่าเขายังคงมีสามัญสำนึกถึงความเป็นมนุษย์ในการกลับมารับผิดชอบผู้หญิงที่กำลังนอนอยู่บนถนนแบบหมดสติ

แต่ทว่าสาวที่ชื่อว่า แก้วตา กลับกลายเป็นสาวที่เสียความทรงจำไปในที่สุด และทำให้เธอต้องพยายามที่จะรื้อฟื้นความทรงจำกับหนุ่มปริศนา ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอาชญากรรม และความรักทั้งคู่ที่ได้เกิดขึ้น และจะต้องต่อสู้กับอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามา ซึ่งอาจจะต้องแลกด้วยชีวิต

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง กุมภาพันธ์ ในแง่บวก หนังมีบรรยากาศความรักที่โรแมนติก และต้องลุ้นระทึกในหลายด้าน ทั้งการเอาชีวิตรอดจากแก๊งมาเฟียชาวจีน รวมไปถึงการรื้อฟื้นความทรงจำของสาวที่ชื่อว่า แก้วตา รวมไปถึงบรรยากาศของหนังไทยที่ถ่ายทำได้อย่างยอดเยี่ยมในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพ

ในแง่ลบ หนังจะมีช่วงที่ค่อนข้างเอื่อยไปบ้าง จนต้องรอเวลาว่าเมื่อไรจะถึงฉากไคลแม็กซ์เสียที

Previous articleวิเซิร์ดส์ เหลือแค่ 2 แคนดิเดต ลุ้นนั่งแท่นเฮดโค้ช
Next articleณวัฒน์ ถอนตัวพิธีกรรายการ “ ครัวคุณต๋อย ” ประกาศแนวคิดชัดเจน