วิเซิร์ดส์ เหลือแค่ 2 แคนดิเดต ลุ้นนั่งแท่นเฮดโค้ช

37

เฮดโค้ช

วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ พวกเขาได้เรียกเหล่าบรรดาผู้ช่วยโค้ชและเฮดโค้ชของเเฟรนไชส์ต่าง ๆ เพื่อขอเข้าสัมภาษณ์งาน และแสดงวิสัยทัศน์ที่จะเข้ามานั่งเป็นนายใหญ่ให้กับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ในซีซันหน้า และแน่นอนว่า ตอนนี้ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการตัดตัวจนเหลือ 2 แคนดิเดต นั่นก็คือ เวส อันเซลด์ จูเนียร์ ผู้ช่วยโค้ชของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ ดาร์วิน แฮม ผู้ช่วยโค้ชของ มิลวอลกี บัคส์ ซึ่งกำลังแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ อยู่ในขณะนี้

สำหรับแนวทางการเฟ้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ของ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ พวกเขาได้เล็งถึงประเด็นที่ว่า เฮดโค้ชรายนั้นจะต้องมีบารมีอำนาจมากพอที่จะเข้ามาควบคุมเหล่าบรรดาดาราของแฟรนไชส์อย่างเช่น รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก และ  แบรดลีย์ บีล ซึ่งแน่นอนว่า ในส่วนของบารมีและอำนาจที่สามารถควบคุมสถานการณ์ของทีมได้แล้ว อีกหนึ่งความสามารถที่เฮดโค้ชคนใหม่จะต้องมีติดตัวนั่นก็คือ ปลุกปั้นเหล่าบรรดาผู้เล่นหนุ่มที่อยู่ในทีม เพื่อให้ก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของเเฟรนไชส์ อย่างเช่น ริว ฮาชิมารุ ที่พวกเขาคาดหวังจะให้เป็นอนาคตของทีม

แน่นอนว่า เวส อันเซลด์ จูเนียร์ ผู้ช่วยโค้ช เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ ดาร์วิน แฮม ผู้ช่วยโค้ช มิลวอลกี บัคส์ ทั้งสองต่างก็มีประสบการณ์และความโดดเด่นเกี่ยวกับการควบคุมสถานการณ์ภายในทีม และปลุกปั่นดาวรุ่งขึ้นมารับใช้แฟรนไชส์

สำหรับผลงานของ เวส อันเซลด์ จูเนียร์ ถือว่าโลดแล่นกับตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ชของหลายแฟรนไชส์เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส หรือ ออร์แลนโด แมจิค และแน่นอนว่า เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แฟรนไชส์ล่าสุดที่ทำให้ เวส อันเซลด์ จูเนียร์ สามารถสร้างชื่อกับเกมป้องกัน

ส่วน ดาร์วิน แฮม ผู้ช่วยโค้ช มิลวอลกี บัคส์ เจ้าตัวก็เคยมีประสบการณ์เป็นผู้เล่นให้กับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ มาก่อน และยังเคยทำงานร่วมกับเเฟรนไชน์มากถึง 6 ทีมก่อนหน้านี้

นั่นจึงเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่า พวกเขาทั้งสองเหมาะสมที่จะขึ้นมานั่งเป็นเฮดโค้ชใหญ่คนใหม่ของ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์

Previous articleค่ายยัดห่วง “ มะกัน ” อ่วมหนัก โควิดระบาดรุนแรง
Next articleกุมภาพันธ์ (2003) อีกหนึ่งหนังไทยคุณภาพที่ถ่ายทำในต่างแดน