Contact (1997) อีกหนึ่งภาพยนตร์ไซไฟระดับตำนาน

116

ภาพยนตร์ไซไฟ

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับหนังไซไฟเหนือจินตนาการล้ำยุค รวมไปถึงการท่องอวกาศ และแน่นอนว่าตัวคุณจะต้องชื่นชอบกับภาพยนตร์ที่ชื่อเรียกว่า Contact ซึ่งเป็นหนังอมตะแห่งยุค 90 ที่ยังคงถูกพูดถึงอยู่ในปัจจุบันนี้

Contact (1997) หรือในชื่อไทยว่า “ อุบัติเหตุการสัมผัสห้วงอวกาศ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ดร. เอลลี ที่ตัวเธอมีความสนใจในเรื่องอวกาศมาตั้งแต่เด็ก และดูเหมือนว่าการพยายามที่จะประดิษฐ์เครื่องมือสื่อสารติดต่อกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก ทำให้เธอดูจะเป็นเด็กที่ไม่เหมือนใคร แต่ทว่าการจากไปของคุณพ่อขณะเธออายุเพียง 9 ขวบ ทำให้เธอเริ่มมีปัญหากับชีวิต แต่ทั้งนี้เธอก็ยังเติบโตท่ามกลางความฝันในการท่องอวกาศ

และดูเหมือนว่า การทดลองที่เธอไม่ได้ตั้งใจกลับกลายเป็นการติดต่อกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก จนนำไปสู่การที่เธอใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ประดิษฐ์ยานพาหนะเพื่อเดินทางไปยังนอกโลก แต่ว่าเธอต้องต่อสู้กับความเชื่อในเรื่องที่ผู้คนไม่ได้เชื่อมากนัก และไม่น่าจะเป็นไปได้ เป็นเรื่องตลก ที่สุดท้ายเธอต้องพิสูจน์ด้วยความพยายามของเธอ และสิ่งที่เธอไม่อาจเชื่อได้อีกเลยกับสายตาที่ได้เห็นจักรวาลด้วยตัวของเธอเอง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Contact ในแง่บวก นี่คือหนังอวกาศไซไฟสุดคลาสสิค ผู้ชมจะได้เห็นถึงบรรยากาศหนังอวกาศในยุค 90 และความฝันของมนุษยชาติที่ต้องการสัมผัสในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นปริศนา รวมไปถึงเรื่องราวที่ต้องลุ้นระทึกในหลายฉากที่ตัวหนังทำออกมาได้เป็นอย่างดีมาก

ในแง่ลบ หนังมีบางช่วงที่ค่อนข้างล่องลอย และอาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อได้ ประเด็นในช่วงต้นเรื่องที่หนังพยายามปูและเป็นหลักวิทยาศาสตร์อาจจะต้องใช้ความอดทนในการเข้าใจบ้างเล็กน้อย

Previous article“ จอห์น เมเยอร์ ” ส่งกีตาร์ Paul Reed Smith สีชมพูให้ “ โรเซ BlackPink ”
Next articleJAYLERR x Ice Paris กับ “ เมื่อวานก็นานไป ” ซิงเกิลใหม่จังหวะฟังสบาย ๆ