“ เวย์ ไทเทเนียม ” เตือนคนหายป่วยโควิด อย่าประมาท หมั่นเช็คภูมิคุ้มกัน

37

ภูมิคุ้มกัน

หลังจากที่ผ่านพ้นเรื่องราวเลวร้ายมาได้สำเร็จสำหรับ เวย์ ไทเทเนียม หรือ ปริญญา อินทชัย นักร้องแนวแร็พชื่อดัง อดีตสมาชิกวง ไทเทเนียม ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินระดับตำนานฮิปฮอปอย่างแท้จริงของวงการดนตรีไทย โดยเขาเคยผ่านประสบการณ์การติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้เขาและครอบครัวต้องเป็นทุกข์อย่างมาก แต่ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวก็ผ่านเรื่องราวเลวร้ายมาได้

ล่าสุด เวย์ – ปริญญา ได้เผยเรื่องราวที่น่าสนใจและเป็นเรื่องเตือนใจทุกคน หลังจากที่เจ้าตัวได้หายป่วยจาก โควิด-19 มาครบ 1 เดือน โดยเขาได้เดินทางไปพร้อมกับภรรยา “ นานา ไรบีนา ” เพื่อไปบริจาคเลือดและพลาสมาที่สภากาชาดไทย

ทั้งนี้พลาสมา สามารถนำไปใช้รักษาคนที่ป่วยเป็น โควิด-19 ต่อไป ให้กับทางสาธารณสุข แต่ทว่าภูมิคุ้มกัน โควิด-19 ในร่างกายของเขาในเวลานี้มีแค่ 40 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นจึงทำให้ตัวเขาไม่สามารถบริจาคได้

เวย์ – ปริญญา ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเล่าถึงขั้นตอนการบริจาคอย่างละเอียด ที่มีการเจาะเลือดเพื่อตรวจภูมิคุ้มกันและความใสของพลาสมา ซึ่งผลการตรวจแสดงออกมาว่า หนุ่มเวย์ มีค่าเลือดต่ำกว่าค่าเฉลี่ย หรือตีความหมายคือ ร่างกายมีภูมิคุ้มกันก็จริงแต่ยังไม่สามารถบริจาคพลาสมาเพื่อช่วยคนอื่นได้ เพราะยังไม่เยอะมากพอ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้บอกกับเวย์อีกว่า ตัวเขาฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ แต่หลังจากหายป่วย 3 เดือนแล้ว หากอยากบริจาคพลาสมาต้องมาตรวจ เพราะบางคนก็บริจาคได้ บางคนก็บริจาคไม่ได้ ขึ้นอยู่กับเลือดของแต่ละคน

เวย์ – ปริญญา ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “ สำหรับคนที่ติดเชื้อ โควิด-19 ไปแล้ว ก็อย่าประมาท เพราะอย่างตัวเองมีภูมิคุ้มกันเหลือแค่ 40 เปอร์เซ็นต์ทั้งที่หายเป็นปกติมาแล้ว 1 เดือนเต็ม อยากให้ทุกคนรักษาตัวกันดี ๆ ”

Previous article“ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ” ร่วมแสดงหนังกับเหล่าคนดังแห่งฮอลลีวูด
Next article“ เสก โลโซ ” และภรรยา นำของใช้จำเป็น บริจาคเรือนจำคลองเปรม