Clash of the Titans (2010) เมื่อสงครามมหาเทพได้เริ่มขึ้น

395

สงครามมหาเทพ

ตำนานเทพเจ้ากับสงครามยังคงถูกหยิบยกมาทำเป็นภาพยนตร์และได้รับความนิยมเป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่า Clash of the Titans เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ผู้ดูที่รักหนังสไตล์นี้ไม่ควรพลาด

Clash of the Titans (2010) หรือในชื่อไทยว่า “ สงครามมหาเทพประจัญบาน ” เล่าถึงเรื่องราวของสงครามทวยเทพ ที่อาจจะถึงขั้นทำลายล้างโลกใบนี้ได้เลย โดย เพอร์ซีอุส ที่ตัวเขานั้นเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งเทพ ได้รับการเลี้ยงดูในฐานะมนุษย์ โดยเขาไร้หนทางที่จะปกป้องครอบครัวของเขาจาก ฮาดิซ วายร้ายแห่งยมโลก ที่ฆ่าครอบครัวของเขาอย่างไม่ปราณี

และเมื่อไม่เหลืออะไรอีกแล้วให้สูญเสีย เพอร์ซีอุส จึงกลายเป็นผู้นำในภารกิจที่เสี่ยงอันตรายที่สุดเพื่อเอาชนะ ฮาดิซ ก่อนที่เขาจะสามารถยึดอำนาจจาก ซุซ และเปิดประตูนรกขึ้นมาบนโลกได้สำเร็จ

เพอร์ซีอุส จึงต้องออกเดินทางสู่โลกต้องห้ามในเบื้องล่างในการเป็นผู้นำกองทัพนักรบเพื่อต่อสู้กับเหล่าปีศาจนอกรีตและสัตว์ร้ายอันน่าสะพรึงกลัว โดยชะตากรรมของเขาจะเกิดขึ้นได้คือเขาจะต้องยอมรับพลังแห่งเทพ ซึ่งเปรียบเสมือนลิขิตของตัวเขาเอง และเขาก็คือความหวังเดียวของโลกมนุษย์ ที่ไม่ให้ถูกเหล่าทวยเทพทำลายโลกจากภัยสงคราม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Clash of the Titans ในแง่บวก หนังมีฉากแอ็คชันและภาพ CG ที่สนุกสุดมันส์ CG ของหนังแม้จะผ่านมา 10 กว่าปีแล้วแต่หนังก็ยังดูไม่เก่ามากนัก รวมไปถึงคอหนังที่ชอบเกี่ยวกับการต่อสู้ของทวยเทพ น่าจะถูกใจในเรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ บางบทบาทของตัวละครหลาย ๆ ตัวที่ดูเหมือนจะสำคัญแต่สุดท้ายก็ไม่สำคัญ ซึ่งนั่นกลายเป็นช่องโหว่ของหนังมากพอสมควร และบางช่วงของหนังที่ค่อนข้างดูเบาบางและไม่ควรนำมาใส่ในบางฉาก

Previous articleEA สร้างสตูดิโอใหม่ ลือซุ่มทำโปรเจกต์เกมระดับ AAA
Next articleFall Guys เตรียมเพิ่มชุดสกินตัวละครหลักจาก TRON