EA สร้างสตูดิโอใหม่ ลือซุ่มทำโปรเจกต์เกมระดับ AAA

39

โปรเจกต์เกม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา EA ตัดสินใจลงทุนสร้างสตูดิโอแห่งใหม่ และจ้างนักพัฒนาเกมฝีมือดีร่วมงาน เพื่อปล่อยโปรเจกต์เกมระดับ AAA ให้ทุกคนได้เล่นกัน

EA บริษัทจัดจำหน่ายเกมชื่อดัง ได้ตัดสินใจจ้างอดีตนักพัฒนาเกม Shadow of Mordor เพื่อการสร้างเกมใหม่ที่เน้นไปทางรูปแบบเกม Open World ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าบรรดาสาวกอย่างมาก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า EA ได้ตัดสินใจจ้าง Kevin Stephen อดีตรองประธานของ Monolith Productions เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าสตูดิโอเกมแห่งใหม่ เพื่อให้เขาพัฒนาเกมแอ็คชันผสมผสานกับการผจญภัยที่เป็นแบบ Open World โดยมีแผนเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันภายในปี 2022

Kevin Stephens เคยทำงานตำแหน่งหัวหน้าของ Monolith Productions มานานเกือบ 10 ปี และก้าวขึ้นมาเป็นรองประธานบริษัทฝ่านพัฒนาของ WB Games ในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามสตูดิโอใหม่ของ EA ยังไม่มีการเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการ และที่สำคัญจะปล่อยให้พนักงานทุกคนทำงานแบบ Remote Workers หรือการทำงานจากระยะไกลไปก่อน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ทั้งนี้ Samantha Ryan รองประธานของบริษัท EA ออกมายืนยันว่า Kevin Stephens และตัวเธอเองรู้ดีว่าการสร้างสตูดิโอให้มีความถูกต้องนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมาก ๆ แต่ก็ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งเพื่อวางแผนและวางรากฐานที่ดีให้กับสตูดิโอเป็นอันดับแรก

สำหรับประเด็นดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า EA กับ Kevin Stephens จะร่วมกันพัฒนาเกมอะไร ซึ่งคงต้องรอพวกเขาออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ว่าสตูดิโอใหม่ของพวกเขาจะมีทิศทางและแนวโน้มการเติบโตอย่างไรในอนาคต

Previous articleAvatar (2009) อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
Next articleClash of the Titans (2010) เมื่อสงครามมหาเทพได้เริ่มขึ้น