รักสามเศร้า (2008) อีกหนึ่งหนังไทยกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ

210

หนังไทย

คอภาพยนตร์ไทยคงคุ้นเคยกันดีกับหนังรักโรแมนติก ที่มักจะจบลงด้วยความหมายที่ดีหรืออย่างน้อยก็ทิ้ง ๆ แง่คิดบางอย่างให้กับเรา แต่ในครั้งนี้เราอาจจะได้รับชมภาพยนตร์ความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เรียกได้ว่า รักสามเศร้า

รักสามเศร้า (2008) เล่าถึงเพื่อนรัก 3 คน คือ ฟ้า น้ำ และ พายุ บัณฑิตจบใหม่จากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ทั้ง 3 ต้องเลือกเส้นทางเดินของชีวิตที่สำคัญ ทั้งเรื่องงานและเรื่องความรัก

โดย น้ำ ได้เลือกแต่งงานกับคนที่เธอรัก เลยยอมทิ้งงานในสายอาชีพที่เธอเรียนจบมา ในขณะที่ ฟ้า ก็เลือกที่จะตัดใจจาก พายุ ชายที่เธอหลงรักมาโดยตลอด โดยเธอมุ่งมั่นที่จะทำงานและรอไปเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ ส่วน พายุ ซึ่งก็แอบหลงรัก ฟ้า เขาเลือกที่จะตัดใจทุกอย่างและพร้อมจะกลับไปดูแลคุณแม่ ซึ่งมีกิจการโรงแรมที่จังหวัดเชียงราย

แต่ทว่าเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ ฟ้า ต้องเข้าโรงพยาบาลอย่างกะทันหัน และเธอได้ค้นพบว่าเธอจะมีชีวิตได้อีกไม่นานแล้วเพราะป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษาได้ และในเวลาเดียวกัน คนรักของเธอก็ได้นอกใจเธอ ทำให้เธอนั้นต้องเสียใจจนหมดอาลัยตายอยาก ใช้มีชีวิตไปวัน ๆ เพื่อรอความตาย

นั่นจึงทำให้ พายุ ตัดสินใจเลื่อนกลับไปอยู่กับแม่ที่เชียงราย และดูแลคนที่เขาแอบรักมาโดยตลอดอย่าง ฟ้า ซึ่งก็ดูเหมือนว่าความรักของทั้งคู่ก็เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยมี น้ำ เพื่อนสาวคนสนิทที่แอบรัก พายุ มาโดยตลอด ต้องเก็บงำความรู้สึกเอาไว้ ท่ามกลางเรื่องราวที่ไม่สามารถคาดเดาได้อีกแล้วที่กำลังจะเกิดขึ้น

สำหรับวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง รักสามเศร้า ในแง่บวก หนังมีเนื้อหาที่น่าสนใจรวมไปถึงปมดรามาของ 3 ตัวละครที่สามารถยึดโยงกันไปมาได้เป็นอย่างดี ความรักที่ไม่เข้าใครออกใคร ซึ่งหนังทำตรงจุดนี้ออกมาได้ดีมาก

ในแง่ลบ หนังจะมีช่วงที่ค่อนข้างเฉื่อย และอาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อได้ในช่วงเวลานั้น

Previous articleเฌอปราง ขยับบทบาทเป็น โปรดิวเซอร์ สเตจเทรนนี ให้รุ่นน้อง
Next articleGenshin Impact ยังไม่เปิดบริการบน Switch หลังเจอปัญหาฮาร์ดแวร์