เฌอปราง ขยับบทบาทเป็น โปรดิวเซอร์ สเตจเทรนนี ให้รุ่นน้อง

152

สเตจเทรนนี

หลังจากที่เป็นสมาชิกในวง BNK48 มาได้ 3 ปีเต็มแล้วสำหรับ กัปตัน เฌอปราง อารีย์กุล ที่ในเวลานี้ทางต้นสังกัด Iam 48 ก็มองว่าตัวเธอนั้นมีประสบการณ์และพร้อมจะทำหน้าที่ที่เป็นได้มากกว่ากัปตันในวง โดยในเวลานี้เริ่มมีการให้เธอได้ชิมลางในการเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับสมาชิก BNK48 แล้ว

กัปตัน เฌอปราง ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปว่า “ เฌอปราง ได้แรงบันดาลใจมาจากเมมเบอร์ AKB48 ที่ชื่อว่า ‘ มุรายามะ ยุยริ ’ ได้ไปทำความรู้จักตอนที่ได้มีโอกาสไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น ”

“ ตอนไปถ่ายทำเอ็มวีที่ญี่ปุ่น และได้เข้าไปดูการซ้อมของเขา แล้วก็ตอนแรกไม่รู้จักเมมเบอร์คนนี้เลย แต่รู้ว่าเขาเป็นโปรดิวเซอร์ของสเตจเทรนนีของน้อง ๆ AKB48 รุ่น 16 เฌอก็เลยรู้สึกชื่นชมและคิดว่า เอ๊ะ! เราจะมีโอกาสทำแบบนี้บ้างมั้ยที่ BNK48 ”

“ ได้เห็นการทำงานของทางนู้น ก็รู้สึกว่าเก่งมาก ๆ เลย ดูดีมากเลย อันนี้ก็เป็นโอกาสหนึ่ง มองเป็นช่องทางหนึ่งก็ลองเสนอเขาดู ก็เลยได้มีโอกาสลองทำ นี่คือแรงบันดาลใจตอนนั้น แล้วก็เริ่มพูดคุยมา มีน้อง ๆ รุ่นสาม เราก็เข้ามาพูดคุยในฐานะกัปตันวงอยู่แล้ว งั้นเราก็ลุยเรื่องสเตจเทรนนีกับน้อง ๆ ไปเลย ”

“ การทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ มีข้อเสนอทางญี่ปุ่น เป็นคนคิดเซ็ตลิสต์เพลง โดยมีเงื่อนไขว่าให้นำเอาเพลงที่มีอยู่แล้วในวง BNK48 มาจัดเซ็ตลิสต์ใหม่ โดยทางญี่ปุ่นมีข้อจำกัดว่า ถ้าเป็นเพลงออริจินัลต้องให้อยู่ใกล้ ๆ กัน ไม่ข้ามไปข้ามมาจนเกินไป

และเรื่องชุด เฌอก็เป็นคนที่คอยดู คอยออกแบบไปด้วย ว่าอยากให้เป็นโทนแบบไหน ประมาณไหน แล้วก็มีการตัดชุดเพิ่มได้หนึ่งชุด แล้วจะเอาชุดไหน ใช้ในช่วงไหน ”

“ สุดท้ายก็เป็นคนคอยดูภาพรวมของการฝึกซ้อม ซึ่งก็ต้องผสานงานกับทางครูร้องครูเต้น เข้ามาดูน้อง ๆ แล้วก็ ดูภาพรวมของสเตจค่ะ ก็ทั้งแสง สี เสียง การร้องจะเป็นประมาณไหนบ้าง มีเสียงในช่วงไหนบ้าง น้องจะร้องกันอย่างไร ประมาณนั้นค่ะ รายละเอียดในการทำงาน ”

Previous articleเจ้าชายแฮร์รี เผย “ ออร์แลนโด บลูม ” เตือนให้ระวังปาปารัสซี
Next articleรักสามเศร้า (2008) อีกหนึ่งหนังไทยกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ