Genshin Impact ยังไม่เปิดบริการบน Switch หลังเจอปัญหาฮาร์ดแวร์

356

Switch

Genshin Impact เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วผ่านทางแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PS4, PS5, PC และมือถือบนระบบปฏิบัติการ iOS กับ Android แต่ทว่าเวอร์ชัน Nintendo Switch ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Genshin Impact เวอร์ชัน Nintendo Switch อาจมีปัญหาหลัก ๆ มาจากประสิทธิภาพของตัวเครื่อง ทำให้ miHoYo นักพัฒนาเกม ต้องเจอกับปัญหาในการพอร์ทเกมดังกล่าวลงเครื่อง Nintendo Switch

Genshin Report นักข่าววงในของเกม Genshin Impact ออกมาเปิดเผยว่า เกมดังกล่าวยังไม่พร้อมเปิดให้บริการผ่านทางเครื่อง Nintendo Switch โดยสาเหตุมาจากฮาร์ดแวร์และประสิทธิภาพในการรันเกมต่ำกว่ามาตรฐาน โดยปัจจุบันทางทีมงานกำลังแก้ไขเพื่อให้เกมของพวกเขาสามารถรันบนเครื่อง Nintendo Switch ได้อย่างลื่นไหลมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า miHoYo เตรียมแผนปล่อยเกม Genshin Impact เวอร์ชัน Nintendo Switch ให้ทุกคนได้ดาวน์โหลดกันในช่วงปลายปี 2021 แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีการยืนยันจากทีมผู้พัฒนาว่า พวกเขาจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร และตัวเกมจะมีวิธีการ Optimize แบบไหน

อย่างไรก็ตาม Genshin Impact ถือเป็นหนึ่งในเกมที่มีความโดเด่นเฉพาะตัว รวมไปยังมีภาพกราฟิกที่สวยงามอีกด้วย แต่ทว่ากลับมีผู้เล่นบางส่วนพบกับปัญหาต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น การฉุดรั้งประสิทธิภาพในการต่อสู้บนเครื่อง PC หรืออัตราเฟรมเรทบนเครื่องเล่นเกม PlayStation 4 ที่ปรับได้สูงสุดแค่ 60FPS

ทั้งนี้ถึงแม้ miHoYo จะปล่อยอัปเดต Patch ตัวล่าสุดให้ทุกคนได้ดาวน์โหลดกันไปแล้ว แต่ดูเหมือนความเสถียรของเกม Genshin Impact ก็ยังไม่ได้ดีขึ้นนัก

สำหรับ Genshin Impact เวอร์ชัน Nintendo Switch จะเปิดให้บริการตอนไหน คงต้องรอทาง miHoYo ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

Previous articleรักสามเศร้า (2008) อีกหนึ่งหนังไทยกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ
Next articleProject Fighter ลือเกมย้อนจุดเริ่มต้นการผจญภัยของ One Piece