A Family Man (2016) สะท้อนชีวิตพ่อผู้ดูแลลูกที่ป่วยโรคลูคีเมีย

15

สะท้อนชีวิต

แน่นอนว่าหนังในแนวชีวิตดรามา สะท้อนภาพชีวิตจริง ๆ ของมนุษย์ ซึ่งวงการฮอลลีวูดสามารถการันตีได้ถึงคุณภาพ และหนังยังคงขายได้ในตลาดทั่วโลกทุกยุคทุกสมัย และหลายครั้งหนังก็ทำออกมาจนได้รับคำชมมากมายซึ่ง A Family Man น่าจะได้รับคำชมได้ไม่ยาก

A Family Man (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ ชื่อนี้ใครก็รัก ” เล่าถึงเรื่องราวของ เดน เจนเดซ นายหน้าจัดหางานที่ตัวเขานั้นค่อนข้างมีประสบการณ์ในการทำงานอย่างโชกโชน และแน่นอนการที่เขาเป็นคนทำงานเก่ง อีกด้านหนึ่งกลายเป็นการที่เขาไม่มีเวลาให้กับครอบครัว และยิ่งจำเป็นต้องเร่งปิดยอดเพื่อชิงตำแหน่งผู้จัดการบริษัท ทำให้เขาต้องทุ่มเททุกอย่างเป็นอย่างมาก

แต่ทว่าทุกอย่างเปรียบเสมือนฟ้าผ่าลงมากลางตัวเขา เมื่อ ไรอัน ลูกชายคนโตของเขา กลับล้มป่วยด้วยโรคลูคีเมีย ทำให้ในครั้งนี้ เขาจำเป็นต้องเลือกระหว่างหน้าที่การงานและเงินเดือนที่มากมาย หรือคุณค่าของชีวิตในการอยู่กับลูกชายที่เขารักที่สุดก่อนที่ทุกอย่างจะไม่มีทางกลับมาอีกแล้ว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง A Family Man ในแง่บวก หนังมีการสะท้อนชีวิตของพ่อที่ต้องทำงานหาเงินอย่างเขี้ยวลากดิน  และเขาต้องรักษาชีวิตลูกชายที่รักที่สุดให้รอดไปได้พร้อม ๆ กัน และความวุ่นวายนับไม่ถ้วน ซึ่งหนังผูกปมดรามาตรงจุดนี้ได้เป็นอย่างดี หนังสะท้อนให้คนดูอาจตั้งคำถามว่า ถ้าเป็นตนเองต้องเผชิญสถานการณ์เช่นนี้ จะเลือกเส้นทางชีวิตอย่างไร

ในแง่ลบ ช่วงแรก ๆ ของหนังดูจะน่าเบื่อไปบ้าง อีกนัยหนึ่งหนังสตาร์ทเครื่องช้าพอสมควร

Previous article“ โบอาส ” อดีตกุนซือ มาร์กเซย์ เตรียมลงแข่งแรลลีโลก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 เลสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)