“ โบอาส ” อดีตกุนซือ มาร์กเซย์ เตรียมลงแข่งแรลลีโลก

9

มาร์กเซย์

ถือเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลและวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างแท้จริง เมื่อ อังเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือหนุ่มชาวโปรตุเกส ตัดสินใจหวนกลับคืนสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง หลังจากเตรียมลงทำการแข่งขันแรลลีแบบเต็มรูปในศึก เวิร์ด แรลลี แชมเปียนส์ชิพ หรือ การแข่งขันแรลลีชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 ที่กำลังจะจัดขึ้นในประเทศบ้านเกิดของตัวเอง ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

อังเดร วิลลาส-โบอาส อดีตกุนซือหนุ่ม วัย 43 ปี เพิ่งจะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเจ้านายใหญ่ของ โอลิมปิก มาร์กเซย สโมสรชื่อดังแห่งวงการฟุตบอลฝรั่งเศส เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเขามีปัญหาขัดแย้งกับบอร์ดบริหารของสโมสรอย่างรุนแรง จนไม่สามารถที่จะร่วมงานกันได้อีกต่อไป

ล่าสุด อังเดร วิลลาส-โบอาส ได้ออกมาประกาศว่า เขากำลังจะลงทำการแข่งขัน เวิร์ด แรลลี แชมเปียนส์ชิพ หรือ แรลลีชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 ในรายการ แรลลี เดอ โปรตุเกส ในระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคมที่กำลังจะมาถึง ที่เมืองปอร์โต ประเทศโปรตุเกส พร้อมกับเลือกใช้รถยนต์ ซีสตรอง ซีทรี ในการแข่งขัน โดยมี กอนคาโล กากัลเฮส ทำหน้าที่เป็นเนวิเกเตอร์

โดยทางด้านของ อังเดร วิลลาส-โบอาส ถือเป็นหนึ่งในบุคลากรในวงการฟุตบอล ที่มีความชื่นชอบในกีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นอย่างมาก แถมยังเคยลงทำการแข่งขันแรลลีในรายการที่เป็นทางการมาแล้วด้วย นั่นก็คือ ศึกแรลลีหฤโหด ดาการ์ แรลลี เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยลงแข่งขันในนามของทีม โตโยต้า แต่น่าเสียดายที่อดีตกุนซือหนุ่มได้รับบาดเจ็บระหว่างการแข่งขัน จนต้องถอนตัวกลางคัน

อังเดร วิลลาส-โบอาส มีประสบการณ์คุมทีมฟุตบอลอย่างโชกโชนนับตั้งแต่ปี 2009 เคยทำงานใน พรีเมียร์ลีก กับ เชลซี ฤดูกาล 2011-12 และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ฤดูกาล 2012-13 โดยเขาเคยพา เอฟซี ปอร์โต ชนะเลิศ ยูโรปา ลีก เมื่อปี 2011 ด้วย

Previous article4 นักร้องดัง ให้กำลังใจทุกคนที่เผชิญวิกฤตจากไวรัส โควิด-19
Next articleA Family Man (2016) สะท้อนชีวิตพ่อผู้ดูแลลูกที่ป่วยโรคลูคีเมีย