เฮียฮ้อ เปรียบเพลงฮิตเหมือนผู้หญิงสวย เห็นปุ๊บต้องโดน

111

เพลงฮิต

“ เฮียฮ้อ ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เจ้าของค่ายเพลงดังอย่าง RS Promotion ซึ่งตัวของเขานั้นมีธุรกิจมากมายที่ไม่ใช่เพียงแค่วงการดนตรีอีกแล้วในเวลานี้

ที่ผ่านมา เฮียฮ้อ ได้ขยับตัวเองเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ๆ ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเช่าของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม แม้กระทั่งการผลิตแชมพูสัตว์เลี้ยง ซึ่งดูเหมือนว่าตัวเขาจะประสบความสำเร็จในทุก ๆ วงการธุรกิจ

แต่แน่นอนว่าชื่อเสียงที่ผู้คนรับรู้ของ เฮียฮ้อ คงเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจากวงการเพลง ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขามาถึงทุกวันนี้ โดย เฮียฮ้อ โด่งดังเป็นอย่างมากและกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศไทยเป็นระยะเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา

ในครั้งนี้ “ เฮียฮ้อ ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ได้เล่าถึงรสนิยมในการใช้สัญชาตญาณเลือกเพลงฮิตผ่าน “ ป๋าเด็ดทอล์ค ” รายการสัมภาษณ์คนดังในวงการบันเทิงว่า

“ คือเราก็เข้าใจว่าบางทีคนทำเพลงใช้เวลาเป็นเดือนทำมาให้ฟัง เฮียใช้เวลาฟังเพลงแค่สองสามนาที แล้วเฮียจะตอบตรงนั้นเลย เฮียจะใช้ครั้งแรกเสมอ คือเพลงที่มันโดน มันเหมือนผู้หญิงสวยน่ะครับ เดินมาเราต้องเห็นเลยว่าคนนี้เด่นกว่าคนอื่น ไม่ใช่มองนาน ๆ เพราะเรากำลังพูดถึงเพลงที่เป็น BIG HIT แวบแรก ฟังปุ๊บ มันต้องโดน ”

“ สุดท้ายเราต้องเป็นคนชี้แหละครับเพราะเรื่องบางเรื่องมันเสียเวลาคุยนานไม่ได้ แทนที่จะไปคิดอาทิตย์สองอาทิตย์แล้วกลับมาคุย เฮียก็จะบอก ‘ เอาอย่างนี้แหละ ไปทำมาดู ’ หรือแก้ตรงไหน ‘ เฮียว่าท่อนฮุกไม่โดนนะ ’ เขาก็ไปแก้ แก้กลับมา ‘ ขอแก้เนื้อตรงนี้หน่อยนะ มันร้องไม่เข้าปาก มันจำยาก ’ คือเราจะไม่มีมุมที่เป็นดนตรีหรือทฤษฎีมาเลย ถ้าเฮียฟังสามครั้ง เฮียยังร้องไม่ได้ เฮียว่าไม่ใช่นะ ”

Previous articleFire vs Fire (2012) เมื่อชีวิตถูกรังแก การแก้แค้นจึงเริ่มขึ้น
Next articleหนังซุปเปอร์แมนผิวสี จะอยู่ในจักรวาลของตัวเอง ไม่ใช่ DCEU