หนังซุปเปอร์แมนผิวสี จะอยู่ในจักรวาลของตัวเอง ไม่ใช่ DCEU

166

DCEU

ถือเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาอย่างมากเกี่ยวกับการสร้างหนัง ซุปเปอร์แมนผิวสี ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของซุปเปอร์ฮีโรยอดนิยมอย่าง ซุปเปอร์แมน โดยได้ยืนยันแล้วว่า พวกเขาจะยกเครื่องสร้างหนังซุปเปอร์แมนใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

ล่าสุดทางบริษัทผู้สร้างยักษ์ใหญ่อย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้มีการมอบหมายให้ เจ.เจ. เอบรามส์ รับหน้าที่อำนวยการสร้างในครั้งนี้ และ ทา-เนฮีซี โคตส์ จะรับหน้าที่เขียนบทด้วยตนเอง

ทางสื่อใหญ่อย่าง THR ได้รายงานว่าค่าย วอร์เนอร์ บราเธอร์ส กำลังมองหาผู้กำกับผิวสีมารับตำแหน่งผู้กำกับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ด้วย

ทั้งนี้สาเหตุที่ตัวหนังต้องการใช้ผู้กำกับผิวสี นั่นเป็นเพราะว่าหนังต้องการโฟกัสไปที่ซุปเปอร์แมนผิวสีแบบได้ความรู้สึกจริง ๆ ซึ่งหากตัวหนังให้ เจ.เจ. เอบรามส์ เป็นคนเขียนบทหรือกำกับ ทางค่ายผู้สร้างกังวลว่าหนังจะขาดความเข้าใจในเรื่องราวของคนผิวสีอย่างแท้จริง

ปัจจุบันมีผู้กำกับผิวสีมือดีหลายคนถูกเล็งให้มาทำหน้าที่นี้ ได้แก่ สตีเวน เคเพิล จูเนียร์ จาก Creed II, เจ.ดี. ดิลลาร์ด จาก Sweetheart, เรจินา คิง จาก One Night in Miami, ชากา คิง จาก Judas and the Black Messiah, แบร์รี เจนกินส์ จาก Moonlight และ ไรอัน คูกเลอร์ จาก Black Panther

แต่ทั้งนี้ตัวของ แบร์รี เจนกินส์ ได้ตกลงจะกำกับเรื่อง The Lion King 2 ไปแล้ว ขณะที ไรอัน คูกเลอร์ เองก็กำลังมีสมาธิกับหนัง Black Panther : Wakanda Forever ซึ่งทั้งคู่คงไม่น่าจะรับงานโปรเจกต์นี้

แต่ทว่ากลับมีการยืนยันจากข่าวว่า หนัง Superman เรื่องนี้จะไม่ได้อยู่ในจักรวาล DCEU หรือ DC Extendted Universe แต่อย่างใด แต่จะอยู่ในจักรวาลของตัวเองแบบเดียวกับที่ The Batman กำลังจะออกฉายในปีหน้า

ทั้งนี้หนังจะอ้างอิงเรื่องราวของชาวคริปตันที่เดินทางมายังโลก และมีความเป็นไปได้ที่ตัวละครเอกจะเป็น คลาวิน เอลลิส ไม่ใช่ คลาร์ก เคนท์ และอาจดำเนินเรื่องในศตวรรษที่ 20 แทนยุคปัจจุบัน โดยหนังมีกำหนดถ่ายทำในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่ชัด

Previous articleเฮียฮ้อ เปรียบเพลงฮิตเหมือนผู้หญิงสวย เห็นปุ๊บต้องโดน
Next article“ แดงเดือด ” กำหนดวันเตะใหม่ 13 พฤษภาคม